Cộng đồng mạng

Dân mạng không ngớt lời khen chàng công an cứu trẻ thoát tay “thần chết”

Chứng kiến cảnh cháu bé bị đuối nước, chàng chiến sĩ thuộc Đại đội bảo vệ mục tiêu, Phòng PK20, Công an tỉnh Hà Giang đã nhanh chóng ứng cứu kịp thời rồi thực hiện hô hấp nhân tạo cứu sống nạn nhân trong gang tấc.

Ngày 14-5, trên trang cá nhân của mình, tài khoản mang nickname Giang Kòi đã chia sẻ một đoạn thông tin kèm những thông tin, hình ảnh, video với tiêu đề: “Bùi Đức Hai chàng công an trẻ dũng cảm cứu đứa bé bị đuối nước”.

Theo thông tin này, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h15 ngày 11-05. Vào lúc này, cháu Hoàng Thanh Bình (11 tuổi, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Nà Chì, xã Nà Chì, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang) theo bạn đến thác Tre (thôn Nà Chì) để tắm. Trong lúc tắm, cháu Bình đã bị đuối nước.

Rất may mắn, cùng lúc này, chiến sĩ Bùi Đức Hai (SN 1997, công tác tại Đại đội bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát cơ động – PK20, Công an tỉnh Hà Giang) đang trong thời gian nghỉ phép về thăm gia đình trong lúc đưa các cháu đi tắm ở khu vực này đã kịp thời phát hiện và ứng cứu nạn nhân.

Ảnh chụp từ đoạn Video.

Ngay khi đưa được cháu Bình lên, chiến sĩ Bùi Đức Hai đã ngay lập tức tiến hành các biện pháp sơ cứu ấn lồng ngực, hô hấp nhân tạo cho cháu. Nhờ được ứng cứu kịp thời, cháu Bình đã hồi tỉnh lại.

“Gia đình và bố mẹ Bình vô cùng xúc động và biết ơn trước việc làm của Bùi Đức Hai. Họ mừng rớt nước mắt vì con của anh chị đã gặp quý nhân cứu giúp từ cõi chết trở về. Không những thế, anh chị còn mang cả gà đến tận nhà cảm ơn Hai và gia đình. Tuy nhiên chàng trai đã không nhận vì anh coi đó là trách nhiệm , là nhiệm vụ của mình. Anh nói: Lúc đó tôi chỉ nghĩ làm sao cứu được cậu bé thôi.. và khi cậu bé tỉnh lại tôi mừng và hạnh phúc lắm !” – Facebooker Giang Kòi chia sẻ.


Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, thông tin này đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ của cư dân mạng. Phần đông ý kiến bày tỏ sự cảm ơn và ngưỡng mộ về hành động dũng cảm cứu cháu bé bị đuối nước thoát cơn nguy kịch của chiến sĩ công an. Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng, các bậc phụ huynh cũng nên tăng cường quan tâm, coi sóc con em cẩn thận để đề phòng tai nạn đuối nước luôn rình rập đặc biệt là trong dịp nghỉ hè sắp đến.

Liên quan đến vụ việc, thông tin với báo chí, Thiếu tá Bạch Quốc Toàn, Đại đội trưởng cảnh sát bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát cơ động (PK20) - Công an tỉnh Hà Giang đã chính thức xác nhận người cứu cháu bé trong đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội là chiến sĩ nghĩa vụ Bùi Đức Hai (20 tuổi) thuộc Đại đội bảo vệ mục tiêu. Cũng theo thiếu tá Toàn, đây là nhiệm vụ nhưng cũng là hành động đẹp của chiến sĩ trẻ nên đơn vị sẽ có tuyên dương và đề nghị công an tỉnh tặng giấy khen để động viên.

Chiến sĩ Bùi Đức Hai.

Chia sẻ với báo chí, anh Bùi Đức Hai cho biết, bản thân anh đã trải qua lớp đào tạo trong thời gian huấn luyện tân binh nghĩa vụ nên có chút kinh nghiệm trong việc sơ, cấp cứu trong những tình huống cứu nạn, cứu hộ. Do đó, khi phát hiện sự việc, Hai đã nhanh chóng vớt cháu bé lên bờ rồi xốc lên vai để cho nước thoát ra ngoài, sau đó đặt cháu xuống mặt đá lớn hà hơi thổi ngạt và ấn lồng ngực để cứu nạn nhân.

"Ban đầu, hy vọng xuống dần khi cậu bé cứ nhắm mắt. Mặt cậu bé tím tái, qua vài phút thì bắt đầu tỉnh, cháu mở mắt và thở đều thì em mừng quá, còn suýt khóc theo” – Chiến sĩ Bùi Đức Hai chia sẻ.

Tác giả bài viết: Nguyên Huy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP