Giáo dục

Cô giáo chủ nhiệm bị học sinh tố thu thêm quỹ ngoài quy định

Nhóm học sinh lớp 12 ở Đồng Tháp yêu cầu nhà trường đổi giáo viên chủ nhiệm vì người này bị tố đã thu thêm các khoản ngoài quy định.

Chiều 9/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp có văn bản yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh báo cáo việc nữ giáo viên chủ nhiệm lớp 12 bị học sinh tố thu thêm các khoản ngoài quy định.

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thanh Liêm, cơ quan này đã chỉ đạo nhà trường xác minh sự việc, nếu có sai phạm của giáo viên thì phải xử lý nghiêm.

Nhà trường đã không cho cô M.T.T., giáo viên dạy bộ môn Giáo dục công dân chủ nhiệm lớp đang bị học sinh tố, chờ kết quả xác minh.

Trường THPT TP Cao Lãnh, nơi có nữ giáo viên chủ nhiệm bị học sinh tố lạm thu. Ảnh: Anh Minh.

Theo thầy Võ Quốc Công, Phó hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh, vào ngày 3/10, Ban Giám hiệu nhận được đơn của tập thể lớp do cô T. làm chủ nhiệm gửi đến, yêu cầu đổi giáo viên chủ nhiệm.

Các học sinh lớp 12 do cô T. làm chủ nhiệm tỏ ra bức xúc vì bị thu thêm phí ngoài quy định. Nữ giáo viên này còn bị cáo buộc đã gọi điện thoại trực tiếp cho phụ huynh có kinh tế khá giả gợi ý tặng quà, hỗ trợ tiền.

Ngoài việc vận động phụ huynh đóng “quỹ cha mẹ học sinh” theo các lớp khác trong trường, cô T. còn gợi ý hỗ trợ thêm ít nhất 200.000 đồng/người để thành lập “quỹ phụ huynh” do cô này tự quản lý chi.

“Cô chủ nhiệm bảo tụi em xin tiền đóng thêm quỹ phụ huynh. Cô nói đây là quỹ tự nguyện nhưng bạn nào không đóng thì cô nhắc nhở bằng tin nhắn và gặp trực tiếp”, một học sinh nói.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP