Đẹp

Chế độ giảm cân cực kì hiệu quả với 7 loại rau củ giá rẻ

Chế độ ăn Ketogenic (gọi tắt là Keto) là chế độ ăn ít carbohydrate và nhiều chất béo tốt cho cơ thể. Healthline đã đưa ra 7 loại rau củ giúp bạn có thể thực hiện quá trình giảm cân với chế độ ăn Keto hiệu quả và nhanh chóng.

Ớt chuông

Ảnh: Healthline

Không ít người đưa ớt chuông vào chế độ ăn hàng ngày vì loại thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng. Một quả ớt chuông cỡ vừa có thể đem lại 25 calo, 4 gram carb thuần vừa cung cấp cho cơ thể 190% lượng vitamin C cần thiết trong ngày.

Súp lơ xanh

Ảnh: Healthline

Một khẩu phần bông cải xanh (85gr) có 30 calo và 3 gram carbs thuần. Giống như tất cả các loại rau họ cải, súp lơ xanh được coi là một nguồn năng lượng dinh dưỡng, bao gồm các vitamin A và C, vitamin B, magiê và kali. Súp lơ xanh cũng cung cấp các chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, giúp bảo vệ mắt bạn khỏi tác hại của tia cực tím.

Súp lơ trắng

Ảnh: Healthline

Cũng nằm trong họ cải, súp lơ trắng là một loại rau ít carb, có thể được sử dụng thay thế cho gạo, khoai tây nghiền và thậm chí cả vỏ bánh pizza. 85 gram loại rau này chứa 25 calo, 3 gram carb thuần, axit folic và 100% lượng vitamin C bạn cần hấp thụ mỗi ngày.

Cà chua

Ảnh: Healthline

Cà chua là loại thực phẩm phù hợp với hầu hết chế độ dinh dưỡng vì chúng có khả năng cung cấp lycopene. Hợp chất phytonutrient này có lợi cho sức khỏe tim mạnh và sở hữu đặc tính chống ung thư mạnh mẽ. Một quả cà chua cỡ vừa chứa 20 calo, 4 gram carb thuần, nhiều vitamin A và C. Cà chua cũng là một nguồn cung cấp kali dồi dào.

Rau bina

Ảnh: Healthline

Rau bina chính là rau chân vịt hay còn gọi là rau cải bó xôi hoặc bắp xôi, chứa giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho cơ thể, được dùng để làm nước ép hoặc chế biến làm món ăn. Loại rau này bắt nguồn từ các nước Trung Á và Tây Nam Á, thuộc họ Dền và đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu.

Rau bina là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng mà bạn nên bổ sung trong chế độ ăn của mình. Với 6 gram chất xơ mỗi khẩu phần, rau bina giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, và cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin A và C, sắt, axit folic và magiê.

Măng tây

Một khẩu phần ăn rau măng tây có thể bổ sung 20 calo và 4 gram carb, trong đó bao gồm 2 carb thuần. Loại rau này cũng chứa nhiều axit folic, vitamin A và C.

Nấm

Một khẩu phần (5 nấm vừa) chứa 20 calo, 2 gram carbs và 3 gram protein. Thêm vào đó, gói nấm chứa vitamin B, đồng, vitamin D và selen. Các nghiên cứu cho thấy nấm có thể tăng cường khả năng miễn dịch và có thể ngăn ngừa ung thư.

Tác giả: Thanh Nga

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP