Đẹp

Ăn thường xuyên 5 loại thực phẩm này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Theo một phân tích tổng hợp từ các nghiên cứu giảm cân của tạp chí Nutrients, việc duy trì chế độ ăn rau củ và một số loại thực phẩm dinh dưỡng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí.

Ảnh: Healthline

Súp lơ trắng

Súp lơ không chỉ giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có thể mang lại hiệu quả giảm cân hiệu quả. Lý giải điều này, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, trong súp lơ có chứa nhiều nước và chất xơ nên có thể đốt cháy mỡ thừa và giúp người ăn no lâu, nhờ đó mà giảm cân hiệu quả và an toàn.

Đối với phụ nữ từ 46 đến 51 tuổi, súp lơ là loại rau tốt nhất giúp duy trì hiệu quả quá trình giảm cân lâu dài trong khoảng thời gian 4 năm.

Ớt

Một nghiên cứu được công bố trên Plos One cho thấy, một người sử dụng thêm gia vị ớt cay cho bữa sáng, sẽ tạo ra cảm giác thèm ăn ít hơn, vì vậy mọi người ăn ít calo hơn trong ngày. Ớt cũng đốt cháy chất béo dư thừa, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, chống béo phì.

Cà rốt

Cà rốt được coi là một trong thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả nhất. Cà rốt có chứa hơn 10 loại chất dinh dưỡng bao gồm beta Carotene, vitamin B1, B2, C, D, E, K và can-xi, chất xơ…Hầu hết những loại vitamin này sẽ góp phần tích cực trong việc giúp cho tiến trình giảm cân diễn ra cách nhanh chóng, đơn giản và an toàn hơn nhờ vào khả năng tăng cường quá trình trao đổi chất và đào thải chất độc.

Riêng chất xơ trong cà rốt có tác dụng ngăn cảm giác thèm ăn của bạn, giúp bạn no lâu hơn.

Cần tây

Không có gì ngạc nhiên khi cần tây được hầu hết chị em phụ nữ áp dụng trong chế độ ăn kiêng của mình.

Cụ thể, trong cần tây chiếm tới 1/3 là chất xơ, khi chất này vào dạ dày, ruột sẽ giúp tăng cảm giác no, giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Đặc biệt, nghiên cứu còn cho thấy, hiệu quả của cần tây cao hơn cà chua, táo, cải bắp,…

Trong 100g cần tây có tới 6.3% là protein, 2.1% chất khoáng, 0.6% lipit cùng các loại vitamin,…giúp giảm mỡ bụng dưới an toàn.

Hàm lượng nước, chất ngừa oxy hóa trong cần tây còn giúp thanh lọc và làm sạch đường ruột. Các chất này cũng giúp loại bỏ gốc tự do và mô mỡ thừa tích tụ trong cơ thể theo cơ chế đào thải tự nhiên.

Bưởi

Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố trên Metabolism cho thấy, ăn nửa quả bưởi trước bữa ăn có thể giúp giảm mỡ bụng, giảm mức cholesterol và thu nhỏ vòng eo của bạn trong vòng hơn 1 tháng.

Tác giả: THANH NGA (TỔNG HỢP)

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP