Trong tỉnh

Bắt được cặp cá khủng dài đến 1,6m trên sông

Hai người dân ở huyện miền núi Nghệ An đã may mắn bắt được cặp cá lệch khủng, mỗi con có chiều dài đến 1,6m.

Sáng ngày 3/12, ông Nguyễn Văn Tám – một chủ nhà hàng ở thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, ông vừa mua được 2 con cá lệch “khủng” mỗi con nặng gần 16kg và dài 1,6m của hai người dân đánh bắt được trên sông Lam và sông Giăng.

Hai con cá đã được ông Tám mua lại.

Cụ thể một con được một người dân tên La Văn Tuấn làm nghề đánh bắt cá ở xã Môn Sơn. Con cá này được anh Tuấn đánh bắt trên sông Giăng thuộc địa phận xã Môn Sơn, huyện Con Cuông.

Con cá thứ 2, do anh Lê Văn Đông ở xã Châu Khê đánh bắt được trên sông Lam thuộc địa phận huyện Tương Dương. Sau khi đánh bắt được những con cá lệch khủng này, người dân đã rao bán và được ông Tám mua lại với tổng số tiền là gần 30 triệu đồng.

Cá lệch được xem là đặc sản của vùng miền tây xứ Nghệ. Loài cá này thường sống trong các hốc đá trên sông, suối.

Thịt của cá lệch được đánh giá cao, thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao nên rất được thực khách ưa chuộng. Gía bán của loài cá này giao động từ từ 900.000 – 1.000.000 đồng/kg tùy kích cỡ.

Đây là loài đặc sản rất hiếm gặp nên được nhiều người săn lùng. Thỉnh thoảng, người dân trong vùng đánh bắt cá trên sông cũng bắt được một số con nhưng trọng lượng chỉ 2-3 kg.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP