Thể thao

Báo châu Á ca ngợi thần đồng 11 tuổi của HAGL JMG

Theo báo chí châu Á, tài năng trẻ Lê Thái Vũ của lò đào tạo HAGL sẽ là truyền nhân của Công Phượng trong tương lai.

Mới đây, Sports442.com phiên bản tiếng Anh đã giới thiệu tài năng nhí của bóng đá Việt Nam Lê Thái Vũ (cầu thủ nhí của Học viện bóng đá HAGL JMG). Tờ thể thao Châu Á nhận định "thần đồng 11 tuổi" là truyền nhân của Công Phượng.

"HAGL JMG đang sở hữu nhiều tài năng xuất sắc như 'Siêu nhân nhí' Trần Gia Huy, 'Xuân Trường 2.0' Hoàng Vĩnh Nguyên, Vũ Minh Hiếu, Nguyễn Thái Quốc Cường. Tuy nhiên, lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam còn có 1 tài năng xuất chúng khác là 'thần đồng 11 tuổi' Lê Thái Vũ.

Cầu thủ trẻ gốc Bà Rịa Vũng Tàu được xem là truyền nhân mới của Nguyễn Công Phượng tại Hoàng Anh Gia Lai. Bởi ngoài kỹ thuật, Lê Thái Vũ còn mang trong mình bản năng sát thủ, khi có thể dứt điểm ở mọi phương hướng, từ cự ly gần, góc hẹp cho đến những tình huống sút xa", tờ Sports442.com nhận định.

Tài năng trẻ gốc Vũng Tàu thừa nhận rất thần tượng Công Phượng: "Em rất mê xem anh Công Phượng đá bóng. Lúc đi thi tuyển vào HAGL, em may mắn được gặp anh Công Phượng ở Pleiku. Em sẽ cố gắng tập luyện để được như anh Công Phượng bây giờ".

Lê Thái Vũ của lò đào tạo HAGL được báo châu Á ngợi khen

Cách đây ít tuần, Lê Thái Vũ là chức vô địch và danh hiệu vua phá lưới tại Giải bóng đá thiếu niên và nhi đồng truyền hình Bà Rịa Vũng Tàu 2019.

Tại giải đấu này, tài năng trẻ của của HAGL đã lập công ở tất cả các trận đấu ra sân, với 21 bàn thắng sau 5 trận đấu đạt hiệu suất ghi bàn lên tới 4,2 bàn/trận.

Cho đến trước trận chung kết, chân sút nhí này ghi được tổng cộng đến 19 bàn thắng. Trước một đội bóng được đánh giá rất cao trong trận chung kết là U11 Bà Rịa, Lê Vũ Thái tiếp tục khẳng định năng lực bản thân bằng cú đúp bàn thắng để giúp cho U11 Vũng Tàu san bằng tỷ số 2-2 sau 2 lần bị dẫn trước, đưa trận đấu đến loạt penalty may rủi.

Dù thực hiện không thành công quả phạt luân lưu, nhưng “sao nhí” này cũng có được niềm vui trọn vẹn khi đồng đội của em dứt điểm tốt để giành chiến thắng với tỷ số 4-3, qua đó lên ngôi vô địch.

Với cá nhân Lê Vũ Thái, phần thưởng Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất là hoàn toàn xứng đáng với màn trình diễn tuyệt vời trong suốt giải đấu.

Tác giả: N.H (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP