Đẹp

3 cách trị mụn ẩn dưới da tại nhà có hiệu quả tức thì

Mụn ẩn khiến làn da của bạn trở nên không mịn màng, thậm chí sần sùi, bong tróc da ở những bạn có nốt mụn to. Với loại mụn này bạn không cần phải đến viện da liễu mà có thể chăm sóc và điều trị tại nhà với 3 cách trị mụn ẩn dưới da rất hiệu quả sau.

Mụn ẩn dưới da là gì? Cách nhận biết mụn ẩn

Mụn ẩn dưới da là loại mụn không viêm, có nhân nằm sâu và chặt trong nang lông, thường có kích thước nhỏ, mọc theo từng cụm. Tuy không gây đau đớn cho làn da nhưng mụn ẩn khiến tổng thể bề mặt da trở nên sần sùi, không mịn màng và rất mất thẩm mỹ. Do đó cần phải có cách trị mụn ẩn dưới da để trả về làn da mịn màng, trắng sáng.

Mụn ẩn thường xuất hiện nhiều nhất ở vùng quanh cằm, dưới má hoặc trán.

Mụn ẩn khiến làn da mất thẩm mĩ.


Cách nhận biết mụn ẩn như sau:

- Mụn không trồi ra ngoài, không sờ được nhân trên da mặt dẫn đến khó lấy ra như thông thường. Ngoài ra, mụn ẩn có kích thước khá nhỏ.

- Vùng da bị mụn khi sờ vào có cảm giác hơi sần sùi nhưng không bị sưng tấy hay đỏ, không đau ngay cả khi bị tác động.

- Mụn không mọc riêng lẻ mà theo từng cụm, tập trung khá dày. Mụn ẩn sẽ ngày càng lan rộng ra các khu vực xung quanh trên da mặt.

3 cách trị mụn ẩn dưới da

Nguyên nhân dẫn đến xuất hiện mụn ẩn dưới da là do bụi bẩn, dầu thừa và cặn trang điểm sót lại tích tụ trong lỗ chân lông. Hoặc mụn cũng có thể hình thành do sự thay đổi nội tiết tố và chế độ sinh họat, ăn uống không đúng cách càng khiến mụn trở nên trầm trọng.

Mụn ẩn không gây nguy hiểm đến sức khỏe của con người, tuy nhiên nếu không điều trị đúng cách, mụn ẩn có thể sẽ trở thành mụn trứng cá sưng đỏ vô cùng khó điều trị. Lâu dần sẽ để lại vết thâm, sẹo và khiến làn da yếu dần đi, dễ nổi mụn trở lại.

Dưới đây là 3 cách điều trị mụn ẩn dưới da ngay tại nhà

Xông hơi nước trà xanh
Xông hơi với nước trà xanh là một trong những cách trị mụn ẩn dưới da hiệu quả và cách thực hiện cũng rất đơn giản.


Khi xông hơi lỗ chân lông sẽ dần mở ra và đẩy chất bẩn, nhân mụn ra khỏi bề mặt da. Với phương pháp này mụn ẩn sẽ nhanh chóng biến mất và không có cơ hội tái phát trở lại.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Dùng lá trà xanh rửa sạch và đun sôi với nước.

Bước 2: Rửa mặt, sau đó xông mặt vào hơi nước bốc lên trong 15 phút.( khi mới thực hiện có thể bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu khi hơi xông vào mũi khiến bạn hơi khó thở, nhưng khoảng 1-2 phút bạn sẽ thích nghi và dễ chịu hơn)

Bước 3: Sau khi xông hơi, lấy nhân mụn rửa mặt lại với nước ấm và thoa nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ nghệ và sữa chua


Nghệ có tác dụng xóa mờ vết thâm, nám và phục hồi làn da mụn rất hiệu quả. Trong khi

Đó sữa chua lại có thành phần giúp kháng viêm, loại bỏ những vi khuẩn khu trú gây viêm nhiễm lỗ chân lông, do đó mụn sẽ không có cơ hội để xuất hiện.

Tính kháng khuẩn của sữa chua lấy đi chất nhờn cũng như tế bào chết, giúp làm sạch da. Tinh chất từ nghệ thúc đẩy nhân mụn lên khỏi da mặt giúp mụn dễ dàng được lấy đi mà không gây tổn thương cho da là cách trị mụn ẩn dưới da an toàn mà hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn bột nghệ và sữa chua để tạo thành hỗn hợp.

Bước 2: Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn ẩn và phủ khắp mặt, để trong khoảng 10-15 phút sau đó rửa mặt sạch.

Bạn cũng có thể rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt để không bị vàng da nhé.

Bột yến mạch

Bột yến mạch nổi tiếng là thực phẩm giàu dinh dưỡng cho sức khỏe. Bên cạnh đó chúng còn có tác dụng tốt trong việc làm đẹp, đặc biệt, đây cũng là một trong những cách trị mụn ẩn dưới da hiệu quả tại nhà.

Muốn đạt hiệu quả nhanh thì bạn có thể kết hợp với lòng trắng trứng gà và một chút nước chanh. Bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp sau đó thoa đều lên mặt, giữ trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Bạn nên thực hiện công thức này 2 lần 1 tuần để thấy được hiệu quả tốt nhất.

Tác giả: Như Sương

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP