Số hóa

10 smartphone có hiệu năng mạnh nhất 2016

Samsung không có đại diện trong khi bộ đôi iPhone mới lấn lướt các smartphone Android cao cấp khác.


iPhone 7 và 7 Plus

Theo xếp hạng đánh giá hiệu năng của Antutu Benchmark, iPhone 7 Plus là smartphone số một trong 2016. Dù so sánh về thông số đơn thuần, cấu hình của model này chưa thể bằng được những smartphone Android cao cấp trong 2016. Nhưng nhờ hệ điều hành iOS, iPhone 7 Plus thể hiện hiệu năng vượt trội qua các bài đánh giá cũng như trong quá trình sử dụng thông thường.

7 Plus là thế hệ iPhone đầu tiên được Apple trang bị RAM lên tới 3GB và dùng vi xử lý A10 Fusion 4 nhân. So với "người anh em" iPhone 7, cấu hình của 7 Plus cũng vượt trội nhờ dung lượng nhiều hơn gấp rưỡi. Xếp thứ hai trong bảng xếp hạng chính là iPhone 7.


OnePlus 3 và 3T

Nhờ vào cấu hình, One Plus 3 và 3T (bản nâng cấp phát hành sau) được mệnh danh là sát thủ phần cứng đối với những smartphone cao cấp trong 2016. Mẫu smartphone có giá bán chưa tới 500 USD nhưng được trang bị cấu hình thuộc hàng mạnh nhất hiện nay.

Dung lượng RAM 6GB cao gấp rưỡi những model cao cấp của Samsung, LG hay HTC. Vi xử lý Qualcomm Snapdragon 821 cũng là phiên bản đã được tuỳ biến và đẩy tốc độ xung nhịp lên tới 2,35 GHz.

Điểm đáng tiếc ở OnePlus 3T cũng như 3 là màn hình vẫn giữ độ phân giải Full HD và chưa được nâng cấp lên 2K. Hai model lần lượt giữ vị trí thứ ba và thứ sáu.


LeEco Le Pro 3

Thương hiệu Trung Quốc còn khá mới lạ ở Việt Nam nhưng sở hữu mẫu smartphone có hiệu năng ấn tượng mang tên LeEco Le Pro 3. Sản phẩm cũng được trang bị chip Snapdragon 821 cùng với tuỳ chọn RAM lên tới 4GB hoặc 6GB. Dù vậy, màn hình chỉ đạt độ phân giải Full HD.


Moto Z

Smartphone Android siêu mỏng sở hữu khả năng biến hình khá thú vị cũng thể hiện hiệu năng khá ấn tượng. Model có giá bán 16 triệu đồng được trang bị cấu hình cao với chip Snapdragon 820, RAM 4GB cùng với màn hình 2K.

Xiaomi Mi 5s và 5s Plus

Nếu xét về hiệu năng và cấu hình so với giá, khó smartphone nào bì kịp được với Mi 5s của Xiaomi. Có giá chỉ khoảng 7 đến 8 triệu đồng, nhưng sản phẩm đã được trang bị chip Snapdragon 821 giống Google Pixel, tuỳ chọn RAM 3GB hoặc 4GB với bộ nhớ trong tối đa 128GB. Pin 3.200 mAh hỗ trợ sạc nhanh và camera 12 megapixel với ống kính f/2.0. Ngoài ra, Mi 5s còn sở hữu cảm biến vân tay siêu âm và vỏ kim loại nguyên khối.

Tuy nhiên, màn hình 5,15 inch vẫn còn hạn chế với độ phân giải chỉ Full HD, chưa đạt chuẩn 2K. Phiên bản màn hình lớn 5,7 inch, Mi 5s Plus của Xiaomi, cũng có hiệu năng cao nhờ cấu hình tương tự.


Asus Zenfone 3

Ngoài nâng cấp về thiết kế với vỏ kính kết hợp cùng kim loại, smartphone Android thế hệ mới của Asus còn được chuyển sang dùng vi xử lý Snapdragon của Qualcomm thay vì Intel, nhờ thế hiệu năng được cải thiện đáng kể.


ZTE Axon 7

Top 10 theo đánh giá của Antutu không có model nào của Samsung khi vị trí chót là mẫu Axon 7 tới từ thương hiệu Trung Quốc, ZTE. Sản phẩm được trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải QHD Amoled, chip Snapdragon 820. ZTE sử dụng giao diện thuần Android nên Axon 7 cho hiệu năng mượt mà, dễ sử dụng.


Bảng xếp hạng 10 smartphone có hiệu năng mạnh nhất trong năm qua của Antutu, dựa trên điểm số đánh giá trung bình. Vượt qua một loạt đối thủ Android cao cấp, bộ đôi iPhone 7 dẫn đầu.

Dù vậy, nếu chỉ tính riêng các thiết bị iOS, đứng đầu danh sách lại là máy tính bảng iPad Pro cỡ lớn 12,9 inch chứ không phải 7 hay 7 Plus.

Trong khi đó, nếu xét riêng smartphone Android, top 10 sản phẩm mạnh nhất còn có thêm Pixel và Pixel XL tới từ Google.

Tác giả bài viết: Tuấn Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP