Nhân ái

Xót xa hoàn cảnh của người đàn ông bị bỏng nặng những ngày cận Tết

Không may bị đổ chậu nước sôi lên người, anh Tuấn hiện bị bỏng nặng nửa cơ thể. Có lẽ, Tết này anh và vợ sẽ phải ăn Tết ở bệnh viện, trong khi hoàn cảnh của gia đình lại khó khăn.

Anh Hoàng Văn Tuấn, hiện đang nằm ở phòng bệnh Khoa Bỏng người lớn của Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác. Vết thương bỏng nặng ở một nửa cơ thể của anh Tuấn vẫn rỉ nước, nhức buốt. Giờ đây người đàn ông có dáng vẻ vạm vỡ, khỏe mạnh trông thật yếu ớt khi rên lên từng hồi trong những cơn đau.

Cách đây khoảng 2 tuần, anh Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, ở thôn Nà Vai, xã Năng Khả, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) còn là trụ cột của gia đình có 2 con nhỏ. Ngờ đâu, tai họa bất ngờ ập đến với gia đình anh. Ngày 28/12, giữa lúc thời tiết đang giá lạnh, anh Tuấn bưng nồi nước tắm vừa mới đun sôi đã không may bị ngã đổ cả chậu nước vào người. Khi đó, vợ anh là chị La Thị Tiến (SN 1981) đang làm rau ở ngoài vườn. Nghe thấy tiếng kêu thất thanh của chồng, chị chạy vào nhà thì thấy chồng nằm bên cạnh bếp lửa.

Bị bỏng nặng, chị Tiến nhanh chóng gọi người đưa chồng đi bệnh viện huyện rồi được chuyển tuyến lên bệnh viện tỉnh. Điều trị tại đây thời gian ngắn, anh Tuấn được đưa lên Hà Nội chữa trị do vết thương nặng. Anh cũng không ngờ, tai nạn bất ngờ đó lại để lại hậu quả lớn đến vậy. Nửa cơ thể của anh giờ quấn đầy băng trắng, các vết thương vẫn cần phải được theo dõi tiếp vì bỏng sâu.

Anh Tuấn bị bỏng nặng nửa cơ thể. Ảnh GD

Nửa tháng nay, chị Tiến tận tình chăm sóc chồng, nhiều đêm mất ngủ. Chăm sóc chồng ở viện, chị lại lo cho hai con ở nhà cùng với người mẹ chồng sức khỏe yếu. Nhìn dáng vẻ khắc khổ của người vợ chăm sóc chồng ai cũng ngậm ngùi. Cho đến bây giờ, vợ chồng chị Tiến vẫn hoang mang khi hình dung ra tương lai đầy khó khăn trước mắt. Nỗi nhớ hai con, sự lo lắng về chi phí điều trị khiến họ suy sụp.

Hai vợ chồng anh chị chỉ làm nông nên cuộc sống khá khó khăn. Số tiền chữa bệnh đã lên tới vài chục triệu đồng, chị Tiến bảo chưa biết sẽ lấy đâu ra chi phí điều trị tiếp theo. Nhiều bệnh nhân cùng bệnh viện cảm thương hoàn cảnh của anh Tuấn đã động viên, chia sẻ và hỗ trợ anh.

Vào năm ngoái, anh Tuấn đã từng bị ngã phải nhập viện cấp cứu, nằm gần một tháng. Từ đợt đó, sức khỏe của anh suy yếu không làm được việc nặng. Mọi thứ đổ dồn lên vai người vợ. Thời điểm này, mọi sinh hoạt và cả chi phí chữa bệnh của anh Tuấn trông chờ cả vào việc vay mượn của mọi người ở quê. Thế nhưng dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, cộng với đó thời điểm này lại cận Tết nên việc vay mượn càng khó khăn hơn.

Nhà anh Tuấn

Hiện tại tình trạng của anh Tuấn vẫn nặng. Có lẽ, Tết này anh chị sẽ phải ăn Tết ở bệnh viện. Dưới Hà Nội mội thứ đắt đỏ, tiền điều trị của anh Tuấn lại chưa biết xoay ở đâu. Có lẽ phải mất một thời gian dài nữa anh Tuấn mới có thể quen với những tổn thương do tai nạn bỏng gây ra. Anh Tuấn đang rất cần sự hỗ trợ của cộng đồng để vượt qua nỗi đau này.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Tiến, anh Tuấn xin gửi về Chị La Thị Tiến ở thôn Nà Vai, xã Năng Khả, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Tác giả: Phương Thuận

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP