Nhân ái

Xót xa hoàn cảnh gia đình có 2 cha con tử vong khi đi bủa lưới mưu sinh

Vợ chồng anh Dũ làm công nhân ở TP HCM, do dịch bệnh nên họ cùng con nhỏ đã vượt gần 1.000km trở về quê hương ở cùng bố mẹ già bằng xe máy. Khi anh Dũ và bố là ông Trần Giáp ra sông bủa lưới, hai bố con anh Dũ đã không may gặp nạn, tử vong.

Hoàn cảnh gia đình mà chúng tôi đang nói đến là của ông Trần Giáp (65 tuổi), ở thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Giáp và vợ là bà Nguyễn Thị Thương (64 tuổi) có với nhau 6 người con. 2 vợ chồng mưu sinh bằng nghề bủa lưới, cuộc sống nghèo khó nên những người con của 2 ông bà khi trưởng thành đều rời quê hương đi làm ăn xa với mong muốn cuộc sống tốt đẹp hơn, thế nhưng hoàn cảnh của những người con của ông bà vẫn khốn khó.

Cách đây gần 2 tháng, anh Trần Văn Dũ (26 tuổi) là con trai út của ông Giáp, cùng con dâu là chị Trần Thị Tình (25 tuổi) và cháu nội (4 tuổi) đi làm công nhân ở TP HCM đã vượt gần 1.000km trở về quê bằng xe máy để tránh dịch.

Tai họa ập đến với gia đình ông Giáp vào rạng sáng ngày 3/12, khi ông cùng người con trai út dùng ghe nhỏ ra sông Bù Lu ở trên địa bàn để bủa lưới, mưu sinh qua ngày.

Mãi đến trưa, khi người nhà không thấy 2 cha con về nên đã liên hệ cho chính quyền địa phương cùng với người dân đi tìm. Đến 18h cùng ngày, đã tìm thấy thi thể của ông Giáp ở đáy sông. Còn thi thể anh Dũ đến chiều 4/12 mới được tìm thấy, cũng tại vị trí tìm thấy thi thể ông Giáp. Khi hay tin cha, chồng gặp nạn, chị Trần Thị Tình (vợ anh Dũ) như ngã quỵ.

Chị Tình cùng con nhỏ thất thần bên thi thể người cha.

Ôm đứa con trai mới chưa đầy 4 tuổi vào lòng, chị Tình nói trong nước mắt: "Trưa ngày 3/12, sau nhiều giờ chưa thấy bố và chồng trở về, cả nhà đã trình báo lên xã để nhờ hỗ trợ. Trong suy nghĩ, em luôn cầu mong bố và anh Dũ đang đi bủa lưới ở đâu đó. Thế nhưng khi tìm thấy cả bố và chồng em, họ đều không còn nữa cả em và mẹ như chết lặng".

Đứng bên cạnh mẹ, cậu con trai nhỏ của anh Dũ vẫn luôn miệng hỏi: "Bố đâu rồi mẹ, sao bố không nói gì với con hả mẹ?" khiến người mẹ chỉ biết quay mặt đi để lau giọt nước mắt mà không dám trả lời. Nhìn ánh mắt ngây thơ và hồn nhiên chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra của cháu khiến nhiều người thân và hàng xóm không cầm được nước mắt.

Ông Bùi Ngọc Thơ - Trưởng thôn Cảnh Dương cho biết, gia đình ông Giáp có đông con nhưng tất cả đều đi làm ăn xa. Vợ chồng ông Giáp thường ngày mưu sinh bằng nghề bủa lưới sống qua ngày. Hàng ngày gia đình ông Giáp cũng sống rất chan hòa với hàng xóm láng giềng, chưa bao giờ làm mất lòng một ai.

"Khi nghe tin 2 cha con ông Giáp gặp nạn, chúng tôi rất xót thương, mọi người cùng nhau kêu người hỗ trợ tìm kiếm người mất tích cũng như hỗ trợ gia đình làm tang lễ", ông Thơ nói.

Trao đổi với PV, ông Lê Công Minh - Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết, gia đình ông Giáp thuộc diện khó khăn trên địa bàn. Vợ ông Giáp bị bệnh tim.

"Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương cùng với người dân đã nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích, nhưng rất buồn vì họ đều không qua khỏi. Đại diện chính quyền đã đến thăm hỏi, chia buồn cũng như cử lực lượng hỗ trợ gia đình làm tang lễ. Rất mong muốn các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ gia đình họ vượt qua khó khăn", ông Minh chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Tình xin gửi về:

Chị Trần Thị Tình, ở thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tác giả: Hoàng Dũng

Nguồn tin: Báo GĐ&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP