Pháp luật

Vụ ô tô đâm liên hoàn trên cao tốc: Nữ nạn nhân bị sát hại từ trước khi gặp tai nạn

Nữ nạn nhân trong vụ tai nạn liên hoàn 3 ô tô đâm nhau trên cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ đã tử vong trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Hôm nay, 8/10, kết quả giám định pháp y cho thấy, nữ nạn nhân trong vụ tai nạn liên hoàn 3 ô tô đâm nhau trên cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ đã tử vong trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn vì bị vật sắc nhọn đâm. Nghi phạm được xác định chính là lái xe đi cùng khi xảy ra tai nạn, đồng thời là bạn tình của nghi phạm.

Trước đó, như Tiền Phong đã thông tin, khoảng 17 giờ 50 phút tối ngày 4/10, xe ô tô 4 chỗ BKS 30E - 62.559 do lái xe Trịnh Văn Thịnh (40 tuổi, trú tại phường Đông Hương, thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá) điều khiển, chở trên xe một người phụ nữ là chị Lê Thị B (38 tuổi, trú tại phường Đông Hương, thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá) đã gây tai nạn liên hoàn khi lưu thông trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hướng Hà Nội - Ninh Bình.

Khi đi tới km 250 (thuộc địa bàn huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), xe này đã xảy ra va chạm với xe ô tô khách 45 chỗ có BKS 35D - 00.876 (lái xe là Nguyễn Văn Hồ, 35 tuổi, trú tại xã Lai Thành, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) đang đỗ trên làn đường khẩn cấp.

Sau cú đâm này, xe ô tô 4 chỗ 30E - 62.559 văng ra, tiếp tục đâm vào xe ô tô 4 chỗ BKS 29B- 07.192 do lái xe Trần Hoàng (trú tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) điều khiển cũng đang chạy cùng chiều phía trước.

Nạn nhân nữ đã chết trước khi gặp tai nạn. Ảnh: Tiền Phong

Vụ va chạm liên hoàn khiến ô tô 4 chỗ 30E - 62.559 lao sang dải phân cách giữa, phần đuôi xe ô bị bẹp rúm, biến dạng. Cả 2 người trên xe ô tô này là anh Thịnh, chị B bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Trong đó, chị B được xác định là đã tử vong.

Đến nay, kết quả giám định pháp y từ phía cơ quan công an xác định, nữ nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn trên đã tử vong trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn rất lâu. Nguyên nhân tử vong được xác định do bị vật sắc nhọn đâm nhiều nhát, trong đó có nhát đâm chí tử vào ngực.

Một nguồn tin của Tiền Phong cho biết, bước đầu đã xác định được nghi phạm chính là lái xe Trịnh Văn Thịnh, người đi cùng với nạn nhân. "Người phụ nữ tử vong là bạn tình của Thịnh. Bản thân Trịnh Văn Thịnh đã thừa nhận chính là người đã đâm nạn nhân đến tử vong, Thịnh cũng khai nhận quá trình dẫn đến việc đâm chết người này".

Trước đó, một vụ đâm liên hoàn khác từng xảy ra trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ ở đoạn qua Ý Yên, Nam Định này.

Sáng 15/4, trên địa bàn xã Yên Bằng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định (thuộc đoạn đường dẫn kết nối cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ) đã xảy ra một vụ TNGT liên hoàn giữa 4 ô tô.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 5 giờ sáng, xe ô tô 45 chỗ màu vàng biển số 17B-017.26 đang lưu thông hướng từ Ninh Bình đi Hà Nội bất ngờ bị lật. Đúng lúc này, xe khách 45 chỗ màu đỏ biển số 34B-016.91 chạy cùng chiều không làm chủ tốc độ đã đâm vào xe khách màu vàng.

Sau cú va chạm trên, xe khách màu vàng bị hất văng xuống ruộng, còn xe khách màu đỏ quay ngang trên đường và tiếp tục va vào xe cứu thương biển số 30F-153.25 và xe tải 86C-032.88 đi ngược chiều khiến xe cứu thương bị bắn văng xuống lề đường, còn xe tải thì bị biến dạng phần đầu.

Hậu quả vụ TNGT liên hoàn làm ô tô khách lao xuống ruộng lật ngửa, một ô tô khách khác chắn ngang đường, 1 xe tải bị hư hỏng nặng phần đầu, xe cứu thương cũng bị văng xuống mép bờ ruộng.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Phòng CSGT Công an tỉnh Nam Định cử lực lượng xuống phối hợp với Công an huyện Ý Yên để phân luồng, giải quyết vụ việc. Đến 10 giờ trưa cùng ngày, các xe đi qua tuyến đường này đã lưu thông bình thường. 2 đơn vị có xe khách bị tai nạn cũng bố trí phương tiện khác cho hành khách trên 2 xe bị tai nạn tiếp tục hành trình.

Theo cán bộ Phòng CSGT công an tỉnh Nam Định, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên 2 xe khách đều có rất đông hành khách. Rất may là tất cả hành khách đều không ai bị nguy hiểm tới tính mạng.

"Rà soát toàn bộ số người có mặt trên 4 xe trong vụ tai nạn, nhất là xe khách màu vàng của Thái Bình bị đâm xuống ruộng đều không có ai bị tử vong hay thương nặng. Chỉ có một số trường hợp bị thương nhẹ, xây xát đã được sơ cứu tại chỗ", một cán bộ của Phòng CSGT tỉnh Nam Đinh thông tin.

Nhận định về nguyên nhân vụ tai nạn, ông Hoàng Xuân Thành, Chủ tịch UBND huyện Ý Yên (Nam Định) xác nhận với VOV, nguyên nhân có thể do trên địa bàn có mưa vào thời điểm sáng sớm làm đường trơn trượt, hạn chế tầm nhìn, cộng với các xe không làm chủ tốc độ nên đã va chạm với nhau, tạo thành tai nạn liên hoàn.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP