Cuộc sống

Vợ tận tụy chăm mẹ chồng liệt giường suốt 2 năm khiến tôi cảm phục, ai ngờ bà vừa mất thì cô ấy tuyên bố điều sốc óc

Công lao và tình cảm mà vợ dành cho mẹ chồng khiến tôi vô cùng cảm phục, nể trọng. Tôi tự nhủ sẽ yêu thương và đối xử với cô ấy thật tốt suốt cả đời này.

Tôi và vợ vừa cưới nhau được nửa năm thì mẹ tôi không may bị tai biến phải nằm liệt giường. Thương vợ nên tôi dự định thuê người chăm sóc bà. Không ngờ cô ấy lại gạt đi rồi bảo tự tay sẽ chăm mẹ chồng.

Vậy là trong suốt 2 năm qua vợ tôi vừa đi làm vừa nội trợ và chăm sóc mẹ chồng bệnh tật. Cô ấy chưa bao giờ kêu ca với tôi nửa lời làm tôi càng thương vợ. Từ ngày đầu tiên mẹ bị bệnh cho đến khi bà ra đi, cô ấy luôn chăm sóc tận tụy.

Cách đây 1 tháng mẹ tôi qua đời. Dù vất vả chăm sóc bà từng ấy thời gian nhưng khi mẹ tôi mất, vợ vẫn rất đau buồn và đã khóc rất nhiều. Công lao và tình cảm mà vợ dành cho mẹ chồng khiến tôi vô cùng cảm phục, nể trọng. Tôi tự nhủ sẽ yêu thương và đối xử với cô ấy thật tốt suốt cả đời này.

Cũng vì mẹ ốm bệnh mà vợ chồng tôi gác lại chuyện sinh con. Hôm vừa rồi tôi bàn với vợ kế hoạch sinh em bé, cứ nghĩ vợ sẽ đồng ý. Ai ngờ tôi vừa dứt lời thì vợ đột ngột nghiêm túc nói rằng cô ấy muốn ly hôn.

Tôi không muốn ly hôn người vợ tốt như cô ấy chút nào. (Ảnh minh họa)

Tôi hoảng hốt chất vấn, để rồi vợ thú nhận rằng thực ra cô ấy kết hôn là muốn trả ơn mẹ chồng chứ không hề có tình cảm với tôi. (Tôi và vợ đến với nhau qua mai mối, cụ thể là mẹ đã giới thiệu cô ấy cho tôi).

Vợ bảo mẹ tôi là người quen của bà nội cô ấy. Khi bà nội lâm bệnh nặng đúng lúc gia đình vợ lâm vào nợ nần do làm ăn thua lỗ, chính mẹ tôi đã cho họ vay tiền để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Thời điểm đó vợ tôi mới đang học cấp 3.

Sau khi bà nội qua đời, bố mẹ cô ấy cũng dần ít liên lạc với gia đình tôi. Thời gian trước mẹ tôi tình cờ gặp lại cô ấy, bà thấy ưng ý liền ngỏ lời hỏi cô ấy muốn làm con dâu bà hay không. Sau khi gặp mặt tôi thì vợ đã gật đầu đồng ý.

"Nếu mẹ còn sống và chúng mình đã sinh con, em sẽ không bao giờ nghĩ tới ly hôn. Nhưng mẹ mất rồi, ân tình của bà, em đã trả đủ, mình lại chưa có con cái ràng buộc. Hai năm qua em đã cố gắng để yêu anh nhưng thật sự là không thể...", vợ nói như thế và bảo chúng tôi còn trẻ, nên tìm cho mình hạnh phúc khác.

Tôi không muốn ly hôn người vợ tốt như cô ấy chút nào. Tôi phải làm sao để giữ được vợ, khiến cô ấy hồi tâm chuyển ý?

([email protected])

Tác giả: P.G.G

Nguồn tin: Pháp luật và bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP