Cuộc sống

Chồng qua đời 2 tháng, tôi hỏi mẹ chồng về khoản tiền 700 triệu chúng tôi gửi trước đó thì nhận được câu trả lời "sét đánh"

Mấy năm qua hai vợ chồng đã tiết kiệm được khoản tiền 700 triệu và đưa gửi mẹ chồng giữ hộ để ít nữa xây nhà. Vậy mà giờ tôi hỏi xin lại thì lại không thể.

Chồng tôi vừa mất cách đây 2 tháng vì một tai nạn thương tâm. Tôi xin phép không đề cập nhiều đến chuyện đau lòng ấy. Viết những dòng này tôi muốn xin ý kiến mọi người về một vấn đề khác liên quan đến mẹ chồng tôi.

Sau đám cưới vợ chồng tôi sống chung với mẹ chồng cho đến nay. Mấy năm qua hai vợ chồng đã dành dụm được khoản tiền 700 triệu và đưa gửi mẹ chồng giữ hộ để ít nữa xây nhà. Căn nhà dự định xây trên mảnh đất cả nhà đang ở, hiện đứng tên mẹ chồng tôi. Chồng tôi là con trai duy nhất, sau này nhà cửa đất đai cũng do anh thừa hưởng nên chẳng đi đâu mà thiệt. Tôi yêu chồng lại càng chẳng muốn tính toán thiệt hơn làm gì.

Ai ngờ được biến cố bất ngờ ập đến. Chúng tôi có một bé gái năm nay lên 4 tuổi. Mối quan hệ với mẹ chồng không mấy hòa hợp nhưng tôi vẫn quyết định ở lại chăm sóc cho bà, vì chị gái chồng đã lập gia đình, ít khi về thăm nhà.

Ít nhất mẹ chồng cũng phải đưa trả tôi một nửa số tiền chứ! (Ảnh minh họa)

Về chuyện xây nhà mới, tôi không muốn tiếp tục kế hoạch đó nữa. Anh đã không còn, tôi chỉ là con dâu, việc gì tôi phải bỏ tiền để xây nhà trên đất của mẹ chồng? Tôi nghĩ vậy cũng đâu có sai phải không?

Tôi bèn hỏi mẹ chồng về khoản tiền 700 triệu đã gửi bà khi trước. Tôi muốn rút ra để đầu tư làm ăn kiếm thêm thu nhập, chuẩn bị cho tương lai của hai mẹ con. Ai ngờ đâu mẹ chồng quanh co một hồi rồi bảo đã mang đi gửi người đầu tư hộ rồi. Tôi nhờ bà rút về, cũng chia sẻ với bà về kế hoạch làm ăn của tôi.

Thấy con dâu kiên quyết không nhượng bộ, mẹ chồng lúc này mới thẳng thừng tuyên bố điều "sét đánh": "Giờ chị không có gì ràng buộc với nhà này nữa, chị đi đâu làm gì tôi chẳng quản. Nhưng khoản tiền đó là con trai tôi để lại cho tôi dưỡng già, lấy đâu ra chuyện tôi phải đưa cho chị?".

Tôi nghe mà bất mãn vô cùng. Số tiền ấy cả tôi và chồng cùng làm nên, tại sao lại thành của anh báo hiếu mẹ? Chồng qua đời chưa lâu, tôi không muốn ầm ĩ với bà chuyện tiền nong. Nhưng nếu để lại toàn bộ khoản tiền cho mẹ chồng và ra đi tay trắng thì có phải mẹ con tôi quá thiệt thòi hay không? Con gái tôi phải làm sao đây? Ít nhất mẹ chồng cũng phải đưa trả tôi một nửa số tiền chứ! Tôi phải làm gì để bà chịu trả tiền cho con dâu hả mọi người?

(Xin giấu tên)

Tác giả: Giang Giang

Nguồn tin: Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP