Thể thao

V.League đóng băng và giai đoạn vàng cho Hà Nội FC, SLNA

V.League 2021 chưa thể trở lại. Ít nhất phải đến cuối tháng 3, giải đấu mới có thể diễn ra. Hẳn nhiên, đây là khoảng thời gian vàng để những ông lớn giàu truyền thống như Hà Nội FC hay Sông Lam Nghệ An có thể xốc dậy tinh thần sau khởi đầu rất tệ hại đầu mùa.

Vấn đề của Sông Lam Nghệ An và Hà Nội FC giống hệt nhau trong giai đoạn đầu V.League 2021. Đó là hàng thủ. Hà Nội FC thua 0-3 trước Nam Định tại Thiên Trường. Sau đó, họ lại thua 1-2 trước Bình Dương ở Hàng Đẫy. Cần nói thêm rằng, tính cả 3 trận giao hữu trước đó gặp Sài Gòn, TP.HCM và Bình Định, Hà Nội FC đã thủng lưới tới 13 bàn chỉ sau 5 trận đấu.

Có một điều đáng nói là so với mùa giải năm ngoái, hàng thủ của Hà Nội FC dù đón sự trở lại của Duy Mạnh, Đình Trọng nhưng lại chơi tệ hơn nhiều. Tại V.League 2020, Hà Nội FC chỉ có đúng cặp trung vệ Việt Anh, Thành Chung lành lặn nhưng lại phòng ngự rất tốt. Họ chỉ thủng lưới 16 lần sau 20 trận - ngang ngửa với ĐKVĐ V.League là Viettel.

Hàng thủ đang là vấn đề nan giải của Hà Nội

Tương tự với Hà Nội FC, Sông Lam Nghệ An cũng não nề với hàng thủ của mình. Ở trận đầu tiên hoà Bình Định, họ mất Văn Khánh vì thẻ đỏ. Ở trận sau thua HAGL, họ lại mất Bá Sang vì lý do tương tự. Tiếp đến tại thất bại trước Sài Gòn FC, SLNA dù không mất người ở hàng thủ nhưng bộ tứ vệ của họ vẫn mắc rất nhiều sai lầm để rồi nhận thêm một thất bại nữa.

Vấn để ở hàng phòng ngự đã khiến Hà Nội FC và SLNA chôn chân dưới nhóm cuối của BXH. Quả thực, nếu như V.League vẫn tiếp tục guồng quay trong thời gian vừa rồi, thay vì tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì người ta không biết hai đội bóng này còn rơi vào thảm cảnh tệ đến thế nào.

Sông Lam Nghệ An còn nhiều điều phải làm để đi tìm chiến thắng đầu tay ở V.League 2021

Tất nhiên, giai đoạn V.League tạm hoãn vì dịch là điều không ai mong muốn. Nhưng đó cũng là giai đoạn cần thiết để Hà Nội FC lẫn SLNA tranh thủ xốc lại những vấn đề của mình. Với Hà Nội FC, họ cần sự trở lại sau thời gian bình phục của Duy Mạnh và Đình Trọng. Chỉ khi cặp đôi này tái xuất đúng với hình ảnh của họ trong quá khứ, hàng thủ của Hà Nội mới đỗ xộc xệch như giai đoạn hiện nay.

Tương tự, câu chuyện của SLNA cũng là tìm những giải pháp để củng cố hàng phòng ngự sau 3 trận đấu không tìm được một chiến thắng. Bên cạnh đó, HLV Ngô Quang Trường cần phải giảm tải cho Văn Đức sau một thời gian gồng gánh cả hàng tiền đạo trên vai. Việc Bruno Henrique đã có thể thi đấu sẽ giúp cho SLNA bớt đi nỗi lo về sức tấn công của đội bóng này.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: V.League 2021 ,Hà Nội FC ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP