Thể thao

Cú vung tiền từ bầu Đức, lời "phản pháo" của Kiatisuk & gam màu sáng tối ở V.League 2021

V.League 2021 đang phải tạm hoãn vì dịch bệnh. Tuy nhiên những gì diễn ra ở 3 vòng đấu đầu mùa giải cũng kịp mang đến cho người hâm mộ những giây phút khó quên.

BẦU ĐỨC VUNG TIỀN VÀ LỜI "PHẢN PHÁO" CỦA KIATISUK

Sau nhiều mùa giải lận đận trong cảnh đua trụ hạng, khiến niềm tin của người hâm mộ suy giảm, bầu Đức đã có một nước đi gây xôn xao dư luận khi mời HLV Kiatisuk về dẫn dắt HAGL. Theo tiết lộ, điều này xuất phát từ tâm nguyện của các cầu HAGL và bầu Đức ngay lập tức chiều ý.

Rất nhanh chóng, không chỉ truyền thông Việt Nam mà báo chí Thái Lan cũng dành sự quan tâm rất lớn tới thông tin này.

Tờ Siamsport đã tiết lộ HLV Kiatisuk sẽ nhận mức lương khoảng 800.000 baht/tháng (khoảng 600 triệu đồng). Tổng giá trị bản hợp đồng 2 năm của Kiatisak với HAGL sẽ rơi vào khoảng 14,5 tỷ đồng.

Phía bầu Đức và HAGL không xác nhận con số cụ thể, nhưng chắc chắn chế độ đãi ngộ cho cự HLV ĐT Thái Lan không hề thấp, khi Kiatisuk vẫn được đánh giá là một trong những chiến lược gia xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Báo chí Thái Lan liên tục cập nhật tin tức về V.League, trong đó có sự quan tâm rất lớn dành cho HLV Kiatisuk và HAGL.

Một câu chuyện đáng chú ý sau đó tiếp tục xảy ra, khi bầu Đức dù không tiếc tiền mời về Kiatisuk nhưng vẫn tuyên bố chỉ cần HAGL đá đẹp, hấp dẫn, phục vụ người hâm mộ và "trụ hạng là được rồi".

Thế nhưng HLV người Thái Lan không lâu sau đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm khác với bầu Đức. Kiatisuk cho biết mình cũng ưa thích lối đá đẹp, nhưng "đẹp mà phải thắng chứ không thể chơi đẹp rồi trắng tay ra về".

Những phát ngôn này trên thực tế không khiến bầu Đức và HLV Kiatisuk xung đội với nhau, mà nó còn có lợi cho HAGL. Bầu Đức không đặt nặng thành tích, nhưng quyết tâm của Kiatisuk chắc chắn sẽ giúp khơi dậy tinh thần các cầu thủ HAGL. Sau những năm liên tiếp chật vật trong cuộc đua trụ hạng, tập thể HAGL cần cởi bỏ sự rệu rã và tạo ra một cuộc lột xác.

Dĩ nhiên sau 2 trận đấu vừa qua, những gì HAGL thể hiện chưa phải quá ấn tượng. Tuy nhiên nên nhớ Kiatisuk cầm quân ở HAGL chưa đầy 1 tháng và chắc chắn mọi việc sẽ còn tiến bộ trong tương lai.

ĐAU ĐẦU CHUYỆN NGOẠI BINH

Cùng với những bản hợp đồng bom tấn ở cả vị trí HLV (Kiatisuk, Polking) lẫn cầu thủ (Lee Nguyễn, Bruno Cunha, Geovane, Pedro Paulo…), V.League 2021 cũng chứng kiến một "phiên chợ" hỗn loạn trong những ngày cận kề hạn chốt ngoại binh.

Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến việc đi lại trở nên khó khăn, nguồn cầu thủ ngoại mới không có nhiều để các CLB lựa chọn. Họ chấp nhận trao cơ hội cho những cựu binh, nhưng rồi không nhiều người đáp ứng được kỳ vọng.

Chỉ trong vòng 1 tháng, Felipe Martins liên tiếp bị Nam Định rồi SLNA thanh lý hợp đồng. Claudecir khăn gói rời Hà Tĩnh sau khởi đầu quá tệ hại (sút hỏng 2 quả 11m trong cùng 1 trận, dứt điểm kém). Chevaugh Walsh may mắn hơn khi vừa rời Thanh Hóa đã được Hà Tĩnh mời về.

Claudecir (Vua phá lưới V.League 2017) để lại nỗi thất vọng quá lớn.

Ồn ào nhất là câu chuyện của Gramoz Kurtaj và CLB Nam Định. Bị tố mắc bệnh ngôi sao sau trận thắng Hà Nội FC ở vòng 1, ngoại binh người Đức liên tiếp phản pháo HLV Văn Sỹ trên mạng xã hội, khiến vụ việc trở nên vô cùng ồn ào. Việc CLB Nam Định chỉ ký hợp đồng 1 tháng với Gramoz cũng khiến đội bóng bị dư luận chỉ trích.

Cuối cùng câu chuyện khép lại với việc Gramoz Kurtaj ra đi và chuyển tới chơi cho Thanh Hóa. Đáng chú ý, ngay sau khi cùng Thanh Hóa đánh bại Nam Định ở vòng 3, cầu thủ người Đức đã viết trên trang cá nhân dòng trạng thái "3-0. The truth always wins – Sự thật luôn thắng", như một lời phản pháo trước những chia sẻ mà anh khẳng định là dối trá từ phía CLB Nam Định.

Sự thật rút cuộc như thế nào, chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ được. Tuy nhiên hiếm có khi nào, V.League lại có những câu chuyện bi hài đến vậy liên quan đến việc tuyển chọn ngoại binh.

NHỮNG "ĐẠI GIA" VẤP NGÃ VÀ SỰ MẠNH TAY CỦA TRỌNG TÀI

Một trong những bất ngờ lớn nhất của V.League 2021 chính là sự khởi đầu chật vật của Viettel và Hà Nội FC. Đội đương kim vô địch chỉ có được 1 điểm sau 2 vòng đấu, trong khi đó chiếc ghế của HLV Chu Đình Nghiêm ở Hà Nội FC bắt đầu có dấu hiện lung lay sau 2 trận thua để lại nhiều thất vọng.

Câu chuyện mặt sân Thiên Trường quá xấu trở thành chủ đề gây bàn tán xôn xao. Thậm chí Hà Nội FC còn cho rằng đối thủ đã cố tình tưới đẫm nước để phá lối chơi. VPF sau đó đã phải ra công văn nhắc nhớ tất cả CLB từ nay về sau cần lưu ý trong việc tưới nước làm mềm sân, tránh sự ngộ nhận hoặc điều tiếng không hay từ đội khách.

HLV Chu Đình Nghiêm không hài lòng với mặt sân Thiên Trường.

Tuy nhiên tiếc rằng đến khi được trở lại Hàng Đẫy với mặt cỏ quen thuộc ở vòng 2, Hà Nội FC cũng chưa thể tìm lại được cảm giác chiến thắng.

Giống như Viettel, việc thiếu vắng những trụ cột quan trọng là nguyên nhân khiến Hà Nội FC tỏ ra chuệch choạch. Vắng Khắc Ngọc, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Viettel mất đi thủ lĩnh và người cầm nhịp lối chơi. Trong khi đó, không có Hùng Dũng, Moses, hàng thủ Hà Nội FC mất đi những người bọc lót ở tuyến trên. Đó là chưa kể đến sự hòa nhập chưa tốt của bộ đôi tiền đạo đắt giá Bruno Cunha và Geovane.

Một yếu tố khác gây chú ý ở đầu V.League 2021 là việc trọng tài tỏ ra mạnh tay khi xử lý các hành vi phản ứng của cầu thủ. Ở trận đấu giữa CLB TP.HCM và HL Hà Tĩnh tại vòng 2, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu không ngần ngại rút thẻ vàng thứ hai với tiền vệ Kelly vì lỗi phản ứng, đòi penalty.

Dư luận sau đó đã có nhiều phản ứng trái chiều, trong đó có ý kiến cho rằng trọng tài đã quá mạnh tay khiến tiền vệ của HL Hà Tĩnh phải rời sân sớm (2 thẻ vàng). Tuy nhiên trao đổi sau khi vụ việc xảy ra, Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết việc xử lý mạnh tay với hành vi phản ứng trọng tài là điều được VFF nhấn mạnh trước khi V.League 2021 khởi tranh.

"Không chỉ Ban trọng tài mà cả lãnh đạo VFF vừa rồi cũng nói rằng hình ảnh giải bóng đá của mình những năm trước không được đẹp. Trọng tài cứ thổi phạt là các cầu thủ, ban huấn luyện quây lại để phản ứng. VFF đề nghị Ban trọng tài và các trọng tài mạnh dạn trong việc xử lý các hành vi không đẹp như thế".

"Không có tiêu chí cụ thể nào hướng dẫn cầu thủ phản ứng cho đúng mực. Vì vậy cầu thủ khi giao tiếp với trọng tài, cần phải giữ thái độ hết sức vừa phải. Như là 2 con người khi nói chuyện hòa nhã với nhau chứ không phải sửng cồ lên. Như vậy thì mới coi là anh không phản ứng lại trọng tài. Nếu anh chỉ nói chuyện bình thường thì không trọng tài nào rút thẻ hết", ông Dương Văn Hiền cho biết.

Sau 3 vòng đấu (vòng 3 chỉ có 2 trận được diễn ra), V.League 2021 đã phải tạm hoãn vì dịch bệnh. Điều này gây ra sự tiếc nuối với người hâm mộ, tuy nhiên cũng là hành động kịp thời và cần thiết của BTC giải để đảm bảo công tác phòng dịch.

Với những diễn biến sôi động vừa qua, khán giả hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những trận đấu hấp dẫn khi V.League quay trở lại trong thời gian tới. Những người mới như HLV Kiatisuk, Polking sẽ có thêm thời gian để rèn quân; trong khi đó các ứng cử viên vô địch như Viettel, Hà Nội FC cũng có thể sốc lại tinh thần sau khởi đầu chưa suôn sẻ.

Đó là còn chưa kể đến những yếu tố bất ngờ đến từ các CLB Hải Phòng, Bình Dương, Đà Nẵng, hứa hẹn sẽ khiến cuộc đua lọt vào top 6 sau giai đoạn 1 trở nên vô cùng đáng chờ đợi.

Tác giả: Linh Đan

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP