Thể thao

V.League 2022: Cần những sắc màu mới như SLNA

V.League 2022 sắp khởi tranh và người hâm mộ muốn được theo dõi giải đấu hấp dẫn và giàu tính cạnh tranh hơn. Khi đó, SLNA có thể mang lại những sắc màu khác.

V.League 2022 dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 25/2 tới. Do dịch Covid-19 nên V.League 2021 đã bị hủy giữa chừng dù mới diễn ra được 12 vòng. Điều này khiến cho những đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch như HAGL hay Viettel cảm thấy tiếc nuối. Ngược lại, những CLB đang đua tranh suất trụ hạng như SLNA hay Sài Gòn FC mừng rỡ.

Song đó đã là câu chuyện của mùa giải năm ngoái. SLNA đã có cuộc "lột xác" ngoạn mục và là đội bóng đáng được mong chờ nhất ở mùa giải mới. Nhà tài trợ mới giúp đội bóng xứ Nghệ có được diện mạo mới, từ hình ảnh cho đến con người. Ngay cả cơ sở vật chất cũng được cải thiện đáng kể.

Vào ngày 13/1 vừa qua, SLNA đã chính thức trình làng 2 "bom tấn" tại V.League 2022. Đó là trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng. Cả 2 đều nói lời chia tay với Viettel sau khi đáo hạn hợp đồng và quyết định trở về cống hiến cho đội bóng quê hương theo dạng chuyển nhượng tự do với những mức phí lót tay siêu khủng.

Việc sẵn sàng bỏ ra 20 tỷ đồng để tái hợp với 2 ngôi sao của tuyển Việt Nam phần nào cho thấy tham vọng của SLNA ở mùa giải năm nay. Nó hoàn toàn khác hẳn với cách làm bóng đá theo kiểu 'liệu cơm gắp mắm' của đội chủ sân Vinh trước đây.

Trọng Hoàng là 1 trong 2 '"bom tấn" của SLNA ở mùa giải 2022

Vấn đề tài chính từng khiến SLNA khốn đốn qua bao mùa giải, làm hạn chế đi rất nhiều sức mạnh của đội bóng xứ Nghệ. Họ không thể giữ nổi những tài năng do chính mình đào tạo ra khi hết hợp đồng đào tạo trẻ. Dù rất cố gắng nhưng SLNA không thể đưa ra đãi ngộ tốt hơn và các trụ cột đành phải "dứt áo" ra đi.

Trong một nền bóng đá chuyên nghiệp, các cầu thủ cần nhận được những gì xứng đáng với công sức, nỗ lực đã bỏ ra nhưng tiếc là SLNA lại không thể đáp ứng nguyện vọng của họ. Đó chính là lý do nạn "chảy máu" nhân tài liên tục tái diễn ở sân Vinh trong nhiều năm.

Không có lực lượng ổn định và liên tục phải dùng hàng trẻ, bóng đá xứ Nghệ thi đấu trồi sụt trong suốt một thập kỷ kể từ sau chức vô địch V.League năm 2011. Hai mùa gần đây, SLNA còn nằm ở nhóm đua tranh trụ hạng.

Giờ đây, với sự thay đổi tích cực trước thềm mùa giải mới, người hâm mộ có quyền hy vọng vào một mùa giải bùng nổ của thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng. SLNA đang hướng tới một hình ảnh chuyên nghiệp một cách toàn diện, đồng thời đem đến những thành tích tốt trên sân cỏ.

SLNA chuyên nghiệp hóa từ những thứ nhỏ nhất

Giám đốc CLB, ông Trương Mạnh Linh khẳng định: “Tầm nhìn của Sông Lam Nghệ An trong 5 năm tới là trở thành CLB chuyên nghiệp hàng đầu ở Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Chúng tôi muốn đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người hâm mộ và CĐV xoay quanh phát triển toàn diện của CLB. Bên cạnh đó, đội bóng sẽ cố gắng thu hút tối đa lợi nhuận từ các nhà tài trợ. Trong quãng thời gian này, Sông Lam Nghệ An cũng sẽ chủ trương phát triển học viện đào tạo bóng đá trẻ, qua đó hướng đến cung cấp hiền tài cho V.League và ĐTQG”.

Tất nhiên sự mạnh tay trong công tác chuyển nhượng hay nỗ lực chuyên nghiệp hóa trước mùa bóng mới của SLNAchưa thể giúp họ trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch V.League. Bởi lẽ, SLNA vẫn cần thêm nhiều thời gian để cải thiện và định hình lối chơi.

Tuy nhiên, những gì mà SLNA đã và đang làm cho tới thời điểm hiện tại là rất đáng khích lệ, không chỉ giúp ích cho chính đội bóng này mà còn là cả nền bóng đá Việt Nam nữa.

SLNA đem đến sắc màu mới cho V.League 2022

Giải VĐQG như V.League sẽ không chỉ còn là đất diễn của các cái tên quen thuộc như Hà Nội FC Viettel hay HAGL như ở các mùa bóng gần đây mà sẽ có thêm các nhân tố mới, đủ sức cạnh tranh trong tương lai gần như SLNA.

Khi nhắc đến bóng đá Việt Nam, bạn bè quốc tế không chỉ điểm danh những đội bóng chuyên nghiệp hàng đầu như HAGL hay Hà Nội FC mà sắp tới sẽ có thêm cả SLNA.

Rõ ràng, V.League 2022 thực sự cần những sắc màu mới của SLNA - sắc màu của niềm tin, hy vọng và một sự đổi mới toàn diện.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.top

  Từ khóa: V.League 2022 ,sắc màu ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP