Thể thao

Viettel tiếp SLNA: Diện mạo nào của nhà đương kim vô địch?

SLNA sẽ chạm trán Viettel ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 V.League. Dù đang sa sút phong độ, nhưng bản lĩnh của Cơn lốc đỏ là thứ không thể xem thường.

Kể từ khi V.League trở lại sau quãng nghỉ để nhường chỗ cho các lứa đội tuyển quốc gia, Viettel đã mang đến một bộ mặt rất khác. Từ chỗ là nhà đương kim vô địch, ứng viên nặng ký trong mùa giải 2022, đội bóng Áo lính dần sa sút và tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với chỉ 16 điểm, kém đội dẫn đầu tới 10 điểm.

Cuối tuần này, Viettel sẽ có cuộc tiếp đón đội bóng nhì bảng SLNA trên sân nhà Hàng Đẫy. Song với bộ mặt trái ngược của hai đội bóng ở thời điểm hiện tại, kịch bản nhà đương kim vô địch không thể giữ lại dù chỉ ít nhất là 1 điểm trên sân nhà đang được nhiều người vẽ ra.

Viettel hạ gục SLNA với tỷ số tối thiểu ở mùa giải trước

Sau khi HLV Trương Việt Hoàng nhường lại chiếc ghế nóng cho ông Bae Ji-won, Viettel xảy ra vô số vấn đề. Có thể vị chiến lược gia người Hàn Quốc giúp Cơn lốc đỏ gặt hái được thành công khi vào tới bán kết AFC Cup 2022, nhưng đối thủ của họ ở vòng bảng chỉ là những đội bóng của Lào, Campuchia hay Singapore.

Trong khi đó, thành tích của họ tại giải quốc nội lại vô cùng kém cỏi. 3 chiến thắng, 3 thất bại sau 6 vòng đấu là một con số không đủ tốt để giúp nhà đương kim vô địch chen chân vào top dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Không chỉ vậy, nội bộ của Viettel cũng được cho là đang rơi vào cảnh lục đục khi nhiều cầu thủ, đặc biệt là ngoại binh Pedro Paulo cảm thấy không hài lòng với cách làm việc của HLV bae Ji-won.

Viettel ở thời điểm hiện tại không còn là một khối thống nhất, kín kẽ, khó xuyên phá. Hàng thủ từng là niềm tự hào, góp công lớn giúp đội bóng Thủ đô lên ngôi tại V.League 2020, nhưng giờ đây, họ đã phải nhận tới 4 bàn thua sau 6 trận đấu dưới thời tân HLV trưởng người Hàn Quốc. Và có lẽ, đây cũng chính là tấm gương sáng nhất để phản chiếu rõ bộ mặt bạc nhược của đội bóng này.

Sau khi nói lời chia tay với Quế Ngọc Hải, Viettel gặp thêm khó khăn khi Bùi Tiến Dũng liên tục phải làm bạn với giường bệnh, trong khi cầu thủ trẻ Nguyễn Thanh Bình thì thể hiện phong độ phập phù. Một mình Nguyên Mạnh ổn định trong khung gỗ cũng không thể giúp đội nhà giữ được sạch lưới. Hai trận thua sân khách trước Nam Định và Thanh Hóa đều có chung một kịch bản là trung vệ của Viettel đốt lưới nhà trong sự bất lực của thủ thành gốc Nghệ An.

Thanh Bình đốt lưới nhà khiến Viettel thất bại trước Nam Định

Hàng thủ lỏng lẻo, hàng công thiếu sắc bén là thực trạng đáng buồn của Cơn lốc đỏ ở thời điểm hiện tại. Trải qua 11 vòng đấu, Viettel chỉ ghi được vỏn vẹn 11 bàn, chỉ nhỉnh hơn hai đội xếp áp chót trên bảng xếp hạng là Nam Định và TP.HCM.

Dù dở hữu dàn sao chất lượng nơi hàng công với những Geovane, Pedro Paulo, Nhâm Mạnh Dũng, bên cạnh đó họ còn được tiếp đạn bởi dàn tiền vệ đầy sáng tạo như Nguyễn Hoàng Đức và Hồ Khắc Ngọc, nhưng những bài tấn công của đội bóng Áo lính vẫn tỏ ra thiếu sắc nét, cũng như sự đột phá.

Sắp tới đây, họ còn có thêm sự bổ sung chất lượng khi tiền vệ trẻ Khuất Văn Khang đã chính thức được thêm vào danh sách đăng ký cho giai đoạn 2 V.League. Văn Khang đã có những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong màu áo U23 cũng như U19 Việt Nam, vì vậy, anh được đặt nhiều kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong lần đầu hít thở bầu không khí V.League. Dẫu vậy, cầu thủ trẻ này vẫn chưa thể ra mắt đội một Viettel khi anh đang cùng U20 Việt Nam tập huấn tại Nhật Bản.

Hoàng Văn Đức là niềm hy vọng của Viettel

Dù phong độ của Viettel trong giai đoạn này là đáng thất vọng, nhưng nên nhớ họ đang là đương kim vô địch. Bản lĩnh của đội bóng Áo lính là thứ không thể xem thường được.

Trước một Hải Phòng và SHB Đà Nẵng đang hừng hực khí thế, Viettel vẫn biết cách để hạ gục đối thủ ngay trên sân của đối phương. Chính vì vậy, chuyến hành quân đến Hàng Đẫy vào lúc 19h15 ngày 19/8 tới đây vẫn là một bài toán vô cùng khó giải đối với SLNA.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP