Thể thao

Vòng 12 V.League: SLNA tìm lại niềm vui chiến thắng, Hà Nội FC thể hiện đẳng cấp

SLNA tìm lại niềm vui chiến thắng và Hà Nội FC thể hiện đẳng cấp vượt trội là 2 trong số những điểm nhấn của vòng 12 V.League 2022.

SLNA tìm lại niềm vui chiến thắng

Sau 2 vòng đấu mất điểm (thua Hà Nội FC 1-2 và hòa Thanh Hóa 0-0), SLNA đã tìm lại được niềm vui chiến thắng ở vòng 12 V.League.

Phải làm khách tới "chảo lửa" Thiên Trường của Nam Định, SLNA gặp rất nhiều khó khăn trong việc phá lưới đối thủ. Những tưởng SLNA sẽ có trận hòa thứ 2 liên tiếp thì khoảnh khắc vụt sáng của Trần Đình Tiến đã đem về chiến thắng cho đội bóng xứ Nghệ.

Thắng lợi 1-0 là đủ để SLNA cắt đứt mạch trận không tốt, đồng thời tiếp tục bám đuổi Hà Nội FC và HAGL trên đường đua vô địch. Lúc này, SLNA đang tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 20 điểm, kém Hà Nội FC 6 điểm và hơn HAGL 1 điểm.

SLNA giành chiến thắng trước Nam Định

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Nguyễn Huy Hoàng tái khẳng định mục tiêu của SLNA ở mùa là top 3. Nếu cứ giữ vững tinh thần này, đội chủ sân Vinh hoàn toàn có thể nằm trong 3 đội dẫn đầu V.League vào cuối mùa.

Hà Nội FC khẳng định đẳng cấp

Hà Nội FC chứng minh tại sao họ lại là đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Việt Nam khi đánh bại HAGL ở trận cầu tâm điểm của vòng đấu. Trên sân nhà Hàng Đẫy, Hà Nội FC vượt qua HAGL với tỉ số 2-1 nhờ các pha lập công của Văn Quyết và Tuấn Hải. Đã 10 năm trôi qua, Hà Nội FC vẫn không cho phép HAGL ca khúc khải hoàn tại Hàng Đẫy.

Chiến thắng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Hà Nội FC. Bởi lẽ, với khoảng cách 6 điểm với đội bóng xếp thứ 2 là HAGL trong khi lượt đi V.League chỉ còn 1 vòng đấu nữa, đội bóng Thủ đô đã chính thức vô địch sớm 1 vòng đấu.

Hà Nội FC vô địch lượt đi V.League 2022

Dĩ nhiên, vô địch lượt đi không đồng nghĩa sẽ vô địch cả mùa song rõ ràng, những gì mà Hà Nội FC đã thể hiện cho thấy đẳng cấp thực sự. 6 vòng đấu liên tiếp, đoàn quân của HLV Chun Jae Ho toàn thắng. Tính rộng ra, sau 11 trận đã đấu, Hà Nội FC mới thất bại duy nhất 1 trận, ghi 16 bàn (nhiều nhất giải) và để thủng lưới 8 bàn.

HAGL và SLNA sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn lật đổ tham vọng bước tới ngôi vương V.League 2022 của Hà Nội FC.

Viettel cắt chuỗi trận đáng thất vọng

Viettel là một trong những đội bóng gây thất vọng nhất thời gian qua. Nhà đương kim vô địch thua 4/6 vòng đấu gần nhất trước khi vòng 12 diễn ra. Đây rõ ràng là phong độ đáng báo động của Viettel trong bối cảnh đội bóng cùng thành phố là Hà Nội FC thăng hoa trên ngôi đầu.

May thay, chuỗi trận không tốt đã bị cắt đứt khi Viettel vượt ải SHB Đà Nẵng ngay trên sân Hòa Xuân với tỉ số 2-0. Thắng lợi này giúp Viettel leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 16 điểm, kém 2 đội xếp trên là Bình Định và Hải Phòng vỏn vẹn 1 điểm.

Cách biệt này là quá mỏng manh và Viettel hoàn toàn có thể san lấp. 3 điểm giành được trên sân khách cũng đem đến sự thúc đẩy lớn về mặt tinh thần cho Hoàng Đức và các đồng đội.

Viettel cắt đứt chuỗi trận đáng quên

Bóng đá TP.HCM chưa thoát khủng hoảng

Bóng đá TP.HCM tiếp tục lún sâu trong khủng hoảng khi TP.HCM lẫn Sài Gòn FC đều nhận thất bại ở vòng 12. Trong khi TP.HCM thua ngược đầy đáng tiếc trước Bình Định thì Sài Gòn FC cũng thất thủ trên sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương.

Trên bảng xếp hạng, 2 đội bóng vẫn chia nhau 2 vị trí cuối bảng. TP.HCM có 9 điểm, xếp thứ 12 còn Sài Gòn FC có 7 điểm, xếp thứ 13. Nhiều khả năng, 1 trong 2 đội sẽ phải nhận tấm vé xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới.

Trọng tài tiếp tục gây tranh cãi

Trọng tài lại là chủ đề gây tranh cãi ở vòng 12 sau những ồn ào ở vòng đấu thứ 11. Lần này, Ngô Duy Lân là cái tên bị đem ra mổ xẻ khi ông bỏ qua tình huống giẫm chân đối thủ của Duy Mạnh trong vòng cấm, khiến HAGL mất oan quả phạt đền trước Hà Nội FC. Nếu có VAR, chắc chắn Duy Mạnh sẽ bị thổi phạt.

Trước đó, cũng ở trận đấu có sự góp mặt của Hà Nội FC, trọng tài có 2 quyết định gây tranh cãi với SLNA, gián tiếp khiến đội bóng xứ Nghệ thua trận.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP