Du lịch

Việt Nam sắp có thêm cầu kính cao 600 m trên đỉnh Ô Quy Hồ

Cây cầu kính treo trên vách núi cao 600 m, tọa lạc tại đỉnh đèo Ô Quy Hồ (Lai Châu), cách Sa Pa 17 km, sẽ chính thức mở cửa đón khách từ ngày 2/9.

Theo nguồn tin chính thức của Zing.vn, cây cầu kính với chiều dài 60 m, lối đi rộng 5 m, được xây dựng trên độ cao 600 m tại đỉnh đèo Ô Quy Hồ, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, sẽ chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 2/9 năm nay. Công trình hứa hẹn thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan trong dịp lễ Quốc khánh.

Bà Nguyễn Thị Diễm, Trưởng phòng du lịch Khu du lịch Cầu kính Rồng Mây, thông tin với Zing.vn: "Chúng tôi chọn Ô Quy Hồ để thực hiện dự án vì đây là một trong tứ đại đỉnh đèo tiếp giáp với Sa Pa (Lào Cai), khu vực đang rất thu hút du khách trong và ngoài nước. Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ là điểm nhấn thúc đẩy sự phát triển ngành Du lịch tỉnh Lai Châu".

Hình ảnh mô phỏng cầu kính ở đỉnh đèo Ô Quy Hồ sắp mở cửa đón khách. Ảnh: Du lịch Rồng Mây.

Theo dự tính, cây cầu được làm bằng kính trong suốt, tổng độ dày 7 cm và có thể chịu được sức nặng của 3.000 người cùng lúc. Điểm đến hứa hẹn mang đến cho du khách trải nghiệm lơ lửng thú vị, phía dưới là vực sâu hun hút, bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Thay vì mất hơn 2 giờ đi bộ trên con đường mòn xuyên rừng đến điểm tham quan, bạn có thể chọn di chuyển bằng thang máy lồng kính, được lắp đặt ngoài trời mang tên Đường lên Thiên đỉnh. Đây là nơi đầu tiên tại Việt Nam sở hữu hệ thống thang máy lồng kính trong suốt, có chiều cao 300 m.

Du khách có thể sử dụng hệ thống thang máy lồng kính được xây dựng sát sườn núi với giá vé từ 200.000 đồng. Ảnh: Du lịch Rồng Mây.

Thang máy và cầu kính đưa du khách đến khu vui chơi cảm giác mạnh đa dạng như trượt zipline, nhảy dù, leo núi, khám phá rừng già, tham quan thác Trắng...

Dịch vụ di chuyển và tham quan bằng thang máy lồng kính có giá 400.000 đồng/người lớn và 200.000 đồng/trẻ em, bao gồm hai lượt lên và xuống. Khu du lịch chính thức bán vé vào ngày 1/7.

Trước đó, cây cầu kính đầu tiên của Việt Nam được xây dựng tại Mộc Châu, Sơn La, khiến nhiều người thất vọng vì thực tế sến súa, khác xa ảnh 3D phối cảnh. Với độ cao chỉ 22 m, cây cầu khó có thể tạo nên sự sợ hãi như các cầu kính khác trên thế giới.

Tác giả: Thảo Ly

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP