Thể thao

VFF không tạo áp lực thành tích với các đội tuyển trẻ

Trong buổi gặp gỡ đội tuyển U19 Việt Nam, Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh quan điểm không tạo áp lực thành tích với các đội tuyển trẻ.

Chiều 22/6, Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn gặp gỡ và động viên đội tuyển U19 Việt Nam đang tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, chuẩn bị tham dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022. Trong buổi nói chuyện, ông Trần Quốc Tuấn khẳng định VFF không tạo áp lực thành tích với các cầu thủ trẻ nhưng vẫn đặt ra mục tiêu để tạo động lực phấn đấu cho cả đội.

"Thế hệ các đàn anh như Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh, Tấn Tài… trước khi trở thành những trụ cột tại ĐTQG cũng đều đã được tôi luyện và trưởng thành qua rất nhiều giải trẻ cấp khu vực cũng như châu lục. Cũng vì ý nghĩa này, nên quan điểm của VFF là không tạo ra áp lực về thành tích đối với các đội tuyển trẻ", Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói.

Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn gặp gỡ các cầu thủ U19 Việt Nam (Ảnh: VFF)

Ông Tuấn chia sẻ thêm, trong nhiều năm gần đây, các đội tuyển Việt Nam khi tham dự đấu trường khu vực luôn được đánh giá là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch.

"Đây không phải là điều tự nhiên mà có, mà là thành quả từ những nỗ lực rất lớn của các thế hệ cầu thủ đi trước. Bây giờ là đến thế hệ của các bạn. Do vậy, các bạn phải luôn có ý thức rèn luyện, phấn đấu để tiếp nối và nâng cao những giá trị đó”, Quyền chủ tịch VFF nói.

Cùng trong buổi gặp, HLV trưởng U19 Việt Nam - Đinh Thế Nam báo cáo về công tác chuyên môn của đội trong hơn 3 tuần tập luyện vừa qua. Quyền chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn biểu dương tinh thần và sự nỗ lực của các cầu thủ. Đặc biệt trong bối cảnh thời tiết nắng nóng rất khắc nghiệt của mùa hè, nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn duy trì mật độ và cường độ tập luyện với tính chuyên nghiệp cao.

Ngày 28/6, U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 (Ảnh: VFF)

Thay mặt lãnh đạo VFF, Quyền chủ tịch Trần Quốc Tuấn một lần nữa khẳng định sẽ luôn dành sự quan tâm, đầu tư mạnh mẽ cho các đội tuyển trẻ, trong đó có đội tuyển U19 Việt Nam. Sau khi kết thúc giải U19 Đông Nam Á 2022, đội sẽ tiếp tục được tạo điều kiện tham dự giải U19 quốc tế cũng như tập huấn tại nước ngoài để chuẩn bị cho vòng loại Cúp bóng đá U20 châu Á 2023.

Theo kế hoạch, ĐT U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 vào ngày 28/6 tới. Tại giải đấu này, U19 Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Brunei và Philippines.

Tác giả: THÀNH ĐỖ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP