Xã hội

Uống rượu bia lái xe, tài xế ở Hưng Yên "dính" phạt 35 triệu tối mùng 2 Tết

Sau khi sử dụng rượu bia, lái xe bị lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện vi phạm nồng độ cồn và xử phạt 35 triệu đồng.

Lực lượng CSGT tỉnh Hưng Yên kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe ô tô, người điều khiển mô tô trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2020

Sáng 27/1, đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đã phát hiện và xử phạt theo quy định 1 lái xe ô tô vi phạm nồng độ cồn với mức xử phạt 35 triệu đồng.

Cụ thể vào 20h25 ngày 26/1 (tối mùng 2 Tết), trên tuyến QL39 theo hướng Hưng Yên-Hà Nội, lực lượng CSGT tỉnh Hưng Yên tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đã phát hiện 1 lái xe ô tô 4 chỗ vi phạm. Nồng độ cồn đo được vượt quá 0,4mg/l khí thở. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm. Với mức vi phạm trên, lái xe này bị xử phạt 35 triệu đồng.

Từ 24-26/1 (tức 30-2 Tết), lực lượng CSGT tỉnh Hưng Yên đã tăng cường TTKS nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Qua đó, đã phát hiện, xử lý 8 trường hợp vi phạm, trong đó có 3 lái xe ô tô và 5 người điều khiển mô tô, xử phạt hơn 85 triệu đồng. Trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận xảy ra TNGT.

Đại diện Phòng CSGT tỉnh Hưng Yên cho biết thêm, trong và sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2020, lực lượng CSGT tỉnh Hưng Yên tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm trên các tuyến đường qua địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo ATGT, giảm thiểu TNGT để người dân đón Tết vui tươi và an toàn.

Tác giả: Đức Tâm

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP