Thể thao

Triết lý sống còn của HLV Park Hang-seo để đánh bại Indonesia, chinh phục SEA Games 30

Dù bị Indonesia dẫn trước một bàn, thế nhưng, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có cú lộn ngược dòng để chiến thắng Indonesia. HLV Park Hang-seo đã truyền cho học trò một phương châm “cố gắng hết sức, thi đấu hết mình, không bỏ cuộc thì chiến thắng sẽ thuộc về tay”.

Trận đấu của U22 Việt Nam với U22 Indonesia khiến hàng triệu người hâm mộ nghẹt thở khi thầy trò HLV Park Hang-seo bị dẫn trước và thế trận có phần bị áp đảo. Thế nhưng, những chiến binh áo đỏ đã không làm người hâm mộ thất vọng khi lộn ngược dòng để giành chiến thắng, chiếm ngôi đầu bảng, rộng đường vào bán kết.

Ngay sau trận đấu, chính HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ rất chân thành: “Hôm nay chúng tôi đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời, không bao giờ từ bỏ. U22 Việt Nam đã ngược dòng thành công, và tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả”. Từ những lời phát biểu này để thấy sự quyết tâm cũng như nỗ lực hết sức của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Chính siêu tiền đạo Quang Hải cũng đã nói: “Thầy dặn chúng tôi phải cố gắng kiểm soát bóng thật tốt hơn nữa. Thầy muốn chúng tôi chơi như những gì đã thể hiện trong hiệp một và không được phép bỏ cuộc”.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào HLV Park Hang-seo cũng nói với học trò "không được phép bỏ cuộc".

Theo bình luận bóng đá Đình Khải thì đây có lẽ là triết lý mà HLV Park Hang-seo muốn học trò của mình phải thật ghi nhớ. “Không được phép bỏ cuộc” đã giúp U22 Việt Nam hạ bệ những chàng trai đến từ “xứ sở vạn đảo” và tiến sâu vào SEA Games 30, để biến giấc mơ vàng bao năm thành hiện thực.

“Ở trận đấu gặp Indonesia, ở hiệp một U22 Việt Nam bị chơi áp đảo và nhận một bàn thua từ sai lầm ở thủ thành Bùi Tiến Dũng. Nhưng sang hiệp 2 chúng ta đã chơi hay hơn và tinh thần thi đấu thì không bao giờ lùi bước. Sự tỏa sáng của Hoàng Đức càng khẳng định HLV Park Hang-seo đã biết lựa chọn con người”, bình luận bóng đá Đình Khải cho hay.

Vị bình luận này còn cho biết thêm, HLV Park Hang-seo đã biết cách tạo cho học trò một tinh thần thi đấu quật cường. Indonesia đá hay và chắc, ai nghĩ U22 Viêt Nam có thể bứt phá được hàng rào thép của họ. Thế nhưng, mọi chuyện lại khác, U22 Việt Nam đã có một trận đấu khiến người hâm mộ vỡ oà khi giành trọn 3 điểm ở thời khắc bù giờ. Một lần nữa chiến thắng lại gọi tên thầy trò HLV Park Hang-seo. Một lần nữa HLV Park Hang-seo khiến giới chuyên môn, người hâm mộ đi từ bất ngờ ngày đến bất ngờ khác.

U22 Việt Nam đã giành chiến thắng trước Indonesia.

Giờ đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tự tin vào bán kết và có một tinh thần thoải mái khi gặp Thái Lan sắp tới. Nếu giữ vững triết lý “không được phép” bỏ cuộc thì U22 Việt Nam sẽ chạm được tới giấc mơ vàng.

Từ kết quả mà chúng ta nhìn thấy, U22 Việt Nam đang duy trì được thành tích toàn thắng và rộng cửa tiếng vào vòng trong. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên chủ quan nếu như kịch bản cả ba đội U22 Việt Nam, U22 Indonesia, và U22 Thái Lan cùng được 12 điểm vẫn có thể xảy ra.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP