Thể thao

Top 7 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu hiện tại: Bất ngờ vị trí của Messi và Ronaldo

Ở mùa giải hiện tại, tiền đạo Messi của Barca đang chiếm ưu thế so với Cr7 của Juventus.

Trang thống kê WhoScored đã liệt kê danh sách 50 cái tên xuất sắc nhất mùa này thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Sau đây là 7 cầu thủ có điểm số cao nhất tính đến thời điểm hiện tại.

7. Cristiano Ronaldo - 7,9 điểm

Dù đã bước sang tuổi 35, Ronaldo vẫn thể hiện một phong độ ghi bàn hết sức khủng khiếp tại Serie A. Hiện tại Cr7 đang sở hữu 21 bàn sau 22 lần ra sân giải vô địch quốc gia Ý trong màu áo Juventus.

Messi và Ronaldo góp mặt trong top 7 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu hiện tại

6. Kevin De Bruyne - 7,92 điểm

De Bruyne ghi dấu giày trong 24 bàn thắng sau 26 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh. Trong top 5 giải VĐQG, chỉ Thomas Mueller là có kiến tạo ngang De Bruyne (16 lần), biến cầu thủ này trở thành một trong những chân chuyền xuất sắc nhất của giải đấu ở xứ Sương mù.

5. Josip Ilicic - 7,95 điểm

Tiền đạo người Slovenia đang sở hữu phong độ ghi bàn hết sức ấn tượng trong màu áo CLB Atalanta khi ghi tới 15 bàn và có 6 kiến tạo sau 21 lần ra sân ở Serie A, trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất tại châu Âu ở mùa giải năm nay, khiến các cổ động viên như phát cuồng.

4. Kylian Mbappe - 8,14 điểm

Ở độ tuổi sung sức, Mbappe cho thấy một hiệu suất ghi bàn đáng nể khi đang có được 18 bàn và có 5 kiến tạo sau 20 lần ra sân tại Ligue 1.

Ngoài việc ghi dấu ấn với số lượng bàn thắng và kiến tạo, Mbappe còn cải thiện chỉ số về rê bóng (2,8 lần/trận) và số đường chuyền quyết định (2 đường chuyền/trận).

3. Robert Lewandowski - 8,16 điểm

Gừng càng già càng cay là những gì người ta nói về Lewandowski. Đã bước qua tuổi 31, anh vẫn thể hiện sự mạnh mẽ trong những bước chạy và cái duyên ghi bàn đến kỳ lạ của mình. Hiện, Lewandowski. có 25 bàn và 3 kiến tạo sau 23 lần ra sân tại Bundesliga mùa này, một con số vô cùng khủng khiếp với một tiền đạo đã bước vào tuổi xế chiều.

2. Neymar - 8,58 điểm

Hiện tại, cựu sao Barca có 13 bàn và 6 kiến tạo chỉ sau 15 lần ra sân tại Ligue 1. Neymar đang là cầu thủ có số lần rê bóng thành công (trung bình 6 lần/trận) và bị phạm lỗi (4,1 lần/trận) nhiều nhất châu Âu.

Có nhiều tin đồn, Neymar sẽ trở về mái nhà xưa, sát cánh cùng Messi ở Barca, tuy nhiên người trong cuộc vẫn chưa chính thức lên tiếng về vấn đề này.

1. Lionel Messi - 8,61 điểm

Mặc dù bị chấn thương trong tháng đầu mùa giải này, Messi vẫn là cỗ máy ghi bàn ở La Liga, và có điểm số trung bình được đánh giá cao hơn bất kỳ ai khác ở châu Âu.

Với 19 bàn và 12 pha dọn cỗ cho đồng đội sau 22 lần ra sân tại La Liga, cho thấy tuổi tác đối với anh chỉ là những con số và anh vẫn có thể "gánh" cả Barca trong các thời điểm khó khăn, đó là lý do anh được chấm số điểm cao nhất.

Tác giả: N.P

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP