Thể thao

Tiết lộ lý do CLB TP.HCM ký hợp đồng 3 năm với Bùi Tiến Dũng

“Bùi Tiến Dũng là thủ môn trẻ, đang khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Cậu ấy có tương lai phía trước, nên CLB TP.HCM mới muốn đưa Dũng về thi đấu”, một lãnh đạo của CLB bóng đá TP.HCM cho biết.

Ngày 15/12, trả lời báo chí một lãnh đạo của CLB bóng đá TP.HCM cho biết đơn vị đang thương thảo hợp đồng của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Cụ thể, vị này cho biết, thủ môn Bùi Tiến Dũng được chấm cho kế hoạch tương lai của đội chủ sân Thống Nhất từ mùa giải 2020.

“Chúng tôi chưa thể công bố bản hợp đồng này được vì hai bên vẫn thương thảo. Vấn đề lương và thời hạn hợp đồng thì chưa thể tiết lộ được. Ngay khi chốt hợp đồng, CLB TP.HCM sẽ thông báo rộng rãi trên trang tin của đội bóng”, báo Tri thức Trực tuyến dẫn lời vị lãnh đạo trên.

Vị lãnh đạo này cũng tiết lộ : “Bùi Tiến Dũng là thủ môn trẻ, đang khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Cậu ấy có tương lai phía trước, nên CLB TP.HCM mới muốn đưa Dũng về thi đấu”.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Vietnamnet

Được biết, hiện thủ môn Bùi Tiến Dũng vừa hết hợp đồng một năm với CLB Hà Nội và đang cùng đội tuyển U23 Việt Nam tập huấn tại thành phố Tongyeong, Hàn Quốc.

Liên quan đến sự việc, báo Người Lao động đưa tin, thủ môn Búi Tiến Dũng sẽ không còn khoác áo Hà Nội FC ở mùa giải 2020 sau khi không thể cạnh tranh được chỗ đứng với hai thủ môn Văn Công và Phí Minh Long. Thủ môn sinh năm 1997 được cho là đã kí vào bản hợp đồng 3 năm thi đấu cho CLB TP HCM kể từ V-League 2020.

Báo Người Lao động cũng tiết lộ lý do thủ môn Bùi Tiến Dũng rời khỏi Hà Nôi FC để sang CLB TP.HCM. Nguồn tin này nhận định, vì Hà Nội FC đang có xu hướng muốn sử dụng "gà nhà" gồm Nguyễn Bá Minh Hiếu và Đỗ Sỹ Huy (từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trở về) ở mùa giải tới đây. Đây cũng là những thủ môn từng cạnh tranh vị trí với Bùi Tiến Dũng khi còn ở đội U19 Việt Nam 2 năm về trước.

Ngoài ra, Hà Nội FC vẫn còn có hai thủ môn số 1 và số 2 là Nguyễn Văn Công cùng Phí Minh Long đang có phong độ tốt. Vì vậy, việc chia tay Hà Nội FC được xem là rất tốt cho Bùi Tiến Dũng, nhất là do không được thi đấu thường xuyên ở mùa giải 2019, Bùi Tiến Dũng đã thi đấu thiếu cảm giác, dẫn đến việc thủng lưới ở trận gặp U22 Indonesia tại vòng bảng SEA Games 30.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP