Nhân ái

Thương người vợ ung thư gồng mình chăm chồng liệt giường, nuôi 2 con nhỏ

Người chồng gặp nạn nằm liệt giường hơn 2 năm nay, mới đây người vợ lại phát hiện bị ung thư vú. Có lúc chị không muốn điều trị nữa vì không có tiền và không muốn tạo thêm gánh nặng cho các con.

Ngồi bón cho người chồng từng muỗng cháo, chị Trần Thị Hòa (thôn Tân Thanh, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) nghẹn lòng khi kể về bi kịch liên tiếp xảy đến với gia đình của mình.

Anh Thìn gặp nạn nằm một chỗ từ hơn 2 năm nay

Anh Trần Văn Thìn (SN 1966, chồng của chị Hòa) vốn khỏe mạnh, bình thường, là trụ cột trong gia đình. Thế nhưng vào giữa tháng 8/2018, trong lúc sửa lại mái nhà, anh Thìn không may bị rơi xuống đất hôn mê bất tỉnh. Anh Thìn bị chấn thương sọ não nặng, dù được đưa đi chạy chữa ở nhiều bệnh viện nhưng không thể phục hồi.

Giờ đây, anh chỉ nằm một chỗ, không nhận thức được mọi thứ xung quanh. Từ bữa cơm, giấc ngủ, đến vệ sinh cá nhân đều trông nhờ vào bàn tay của người vợ.

Khi bi kịch này chưa qua thì tai ương khác lại ập đến gia đình anh chị. Tháng 5/2020, chị Hòa phát hiện mắc căn bệnh ung thư vú giai đoạn 1A. Nhận tin chị Hòa như gục ngã.
Chị Hòa lo sợ khi mình ngã bệnh thì ai sẽ chăm lo cho người chồng và 2 đứa con? Rồi những ngày sắp tới gia đình sẽ đi về đâu? Bao nhiêu suy nghĩ, lo âu cứ quanh quẩn trong tâm trí chị.

“Anh thì nằm một chỗ. Đứa lớn thì mới học lớp 12, đứa út thì mới 8 tuổi. Giờ tôi ngã bệnh không biết những ngày sắp tới gia đình chị sẽ như thế nào nữa”, chị Hòa nghẹn ngào.

Chị Hòa phát hiện bị ung thư vú cách đây 4 tháng. Giờ 20 ngày chị lại phải đi viện điều trị một lần

Ngày anh Thìn ngã bệnh, chị Hòa đã vay mượn, xoay xở đủ nơi để có kinh phí chữa trị với hy vọng người chồng sẽ hồi phục. Thế nhưng mọi hy vọng giường như đã dập tắt.

Khi phát hiện mình mắc bệnh ung thư, đã có lúc chị Hòa không muốn điều trị nữa vì không có tiền và không muốn tạo thêm gánh nặng cho các con sau này.

“Tiền vay chữa trị cho anh chưa trả hết, giờ thì tới chị bị bệnh. Nhiều lúc chị không muốn đi chữa trị nữa, chị không muốn để lại một khối nợ cho các con. Khi biết chuyện thằng Khánh (con trai đầu) cứ khóc”, chị Hòa nghẹn ngào.

Về nhà, chị Hòa lại chăm sóc cho người chồng nằm liệt giường từ bữa ăn đến mọi sinh hoạt hằng ngày

Chị Hòa đã phải phẫu thuật cắt một bên vú và đang tiếp tục phải hóa trị. Cứ 20 ngày chị lại phải đi viện một lần. Những lúc lên cơn đau do căn bệnh hành hạ, chị Hòa phải cắn răng, gồng mình lên để cố gắng vượt qua, bởi chị hiểu nếu chị ngã quỵ thì gia đình mình sẽ khốn đốn hơn.

“Mỗi lần chị đi viện thì thằng Khánh phải xin nghỉ học để ở nhà chăm bố, chứ nhà neo người”, chị Hòa cho biết.

Đứa con đầu của anh chị là Trần Quốc Khánh năm nay bước vào lớp 12, còn con út là Trần Thị Thanh Hoài năm nay 8 tuổi.

Chứng kiến hình ảnh người vợ gầy gò, khắc khổ bón cho người chồng nằm liệt giường từng muỗng cháo, rồi bé Thanh Hoài (mới 8 tuổi) lâu lâu lại xoa tay, bóp chân cho bố rồi hồn nhiên hỏi “bao giờ thì bố đi lại được hả mẹ?” khiến ai cũng nghẹn ngào.

Bé Thanh Hoài còn quá nhỏ để hiểu những bi kịch đã ấp tới gia đình mình và không thể lường trước được những khó khăn đang chờ ở phía trước

Bé Thanh Hoài (8 tuổi) còn quá nhỏ để hiểu những bi kịch đã ấp tới gia đình mình và không thể lường trước được những khó khăn đang chờ ở phía trước

Chị Hòa tâm sự, chị rất lo một ngày căn bệnh của mình trở nên nặng hơn, không thể đi lại được nữa thì các con của mình sẽ như thế nào, rồi người chồng nằm liệt giường nữa?.

Chị Hòa ao ước có thể chống chọi lại được với căn bệnh để có nhiều thời gian ở bên các con, chăm lo cho gia đình.

Chị Hòa chỉ ao ước có thêm thật nhiều thời gian để ở bên chăm sóc cho người chồng và các con

Ông Dương Xuân Tùng, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Xuân cho biết, hoàn cảnh của gia đình chị Hòa hết sức thương tâm, khi cả bố và mẹ đều ngã bệnh, trong khi các con còn nhỏ.

“Liên tiếp những bi kịch ập đến với gia đình anh chị, không biết những ngày tới sẽ như thế nào. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ để gia đình chị Hòa có thể vượt qua được khó khăn lúc này”, Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Xuân chia sẻ.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Chị Trần Thị Hòa

Địa chỉ: Thôn Tân Thanh, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh

ĐT: 0943224293

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP