Thế giới

Tên trộm "chất nhất hệ mặt trời": Cưỡi ngựa đột nhập nhà dân

Một người đàn ông ở Florida mới đây đã bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi phá khóa đột nhập nhà dân trong khi đang...cưỡi ngựa.

Nghi phạm Lonnie Maddox (ảnh: Fox News).

Ngày 25/7, gia chủ Steve Ferguson không khỏi hoảng hốt khi phát hiện một người đàn ông lạ mặt đang cố gắng đột nhập vào nhà riêng của mình ở New Port Richey (Florida).

Trong đoạn video được camera an ninh của ngôi nhà ghi lại, kẻ đột nhập lảng vảng trước cửa nhà Ferguson trên lưng một con ngựa. Sau một hồi xem xét, đối tượng tiến vào hiên nhà, cố gắng phá khóa cửa nhưng không thành, liền chuyển sang đập vỡ cửa sổ để đột nhập vào bên trong ngôi nhà. Lúc này ông Ferguson lập tức gọi điện báo tin cho lực lượng chức năng địa phương.

Đáng chú ý, trong khi kẻ đột nhập đang hí hoáy phá khóa thì “đồng phạm” là con ngựa đã bỏ đi từ lúc nào không hay. Thời điểm cảnh sát có mặt tại hiện trường, tên trộm bối rối hỏi viên sĩ quan có thấy ngựa của mình đâu không.

Danh tính của tên trộm được xác định là Lonnie Maddox (52 tuổi, biệt danh “gà trống”) cùng con ngựa có tên Angel. Tên này khai rằng đang đi tìm con ngựa thất lạc của mình chứ không hề làm gì vi phạm pháp luật.

Sau khi xem đoạn video bằng chứng, Maddox chống chế rằng, trong lúc đi qua thấy căn nhà đẹp, muốn thuê lại nên...tìm cách vào bên trong để xem nhà.

Hành động của Maddox gây thiệt hại hơn 100 USD cho chủ nhà, bị buộc tội đột nhập trái phép và phá hoại tài sản. Quá trình làm việc, cảnh sát phát hiện tên này từng có nhiều tiền sử tội phạm bao gồm: Bạo hành, trộm cắp xe và tàng trữ chất cấm. Phía lực lượng chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt kẻ đột nhập theo quy định.

Chú ngựa Angel được một người dân tìm thấy cách nơi xảy ra vụ đột nhập 3km.

Về phần chú ngựa Angel, sau khi bỏ trốn, con vật được phát hiện tại con đường gần khu dân cư cách địa điểm xảy ra vụ đột nhập 2 dặm (khoảng 3km). Người dân nơi đây tìm thấy và chăm sóc con ngựa cho đến khi cảnh sát đến và đưa về trạm cứu hộ động vật.

Tại đây, các nhân viên xác định con ngựa không phải của Maddox mà thuộc về một người khác. Chủ nhân thật sự sau đó đã đến và đón chú ngựa về nhà.

Tác giả: Bá Di

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP