Đẹp

Sử dụng bột sắn dây theo cách này, 'đánh bay' sạm nám và da trắng an toàn

Nám da đang là vấn đề mà rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Những cách sử dụng bột sắn dây dưới đây sẽ giúp chị em thoát khỏi tình trạng nám da an toàn và hiệu quả.

1. Bột sắn dây có tác dụng như thế nào trong việc trị nám?

Củ sắn dây được coi là một trong những loại củ lớn nhất, có giá trị chữa bệnh ở Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Tuy nhiên, có nhiều người chưa biết được những công dụng tuyệt vời mà nó đem lại.

Bột sắn dây có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất cao, sẽ nhanh chóng đẩy lùi các loại độc tố tích tụ bên trong cơ thể, làm giảm mụn và trả lại cho bạn làn da láng mịn như ban đầu. Ngoài trị mụn và tàn nhang, bột sắn dây còn được dùng để tẩy da chết rất hiệu quả.

Không chỉ vậy, các chất có trong bột sắn dây như plavonoid, có tác dụng tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, tuần hoàn – là chất chống oxi hóa cao, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa những triệu chứng lão hóa sớm ở con người. Chất isoflavon ngoài tác dụng trị tàn nhang, còn chống lại các nguyên nhân gây sạm da, nám da.Vì vậy, nó có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, và hỗ trợ điều trị nám hiệu quả.

2. Các cách trị nám bằng bột sắn dây hiệu quả

Cách 1: Uống nước bột sắn dây

Một số nghiên cứu nghiệm cho thấy rằng ngoài hàm lượng chất xơ là chủ yếu, còn chứa các thành phần protein, lipid, Acid amin giúp làm sáng và giảm thiểu quá trình lão hóa da xảy ra. Bởi vậy, việc uống một cốc nước bột sắn dây mỗi ngày sẽ giúp bạn đẩy lùi tình trạng nám da cực kỳ hiệu quả.

Đặc biệt, trong mùa nắng nóng này, chúng ta vừa có thể sử dụng bột sắn dây làm nước giải khát, thanh nhiệt cơ thể, vừa làm đẹp cho bản thân.

Cách 2: Kết hợp bột sắn dây với cà chua

Để áp dụng trị nám bằng mặt nạ bột sắn dây và cà chua chúng ta làm theo các bước như sau:

Đầu tiên, ép khoảng nửa quả cà chua lấy nước

Dùng lượng nước cà chua vừa ép xong trộn đều với khoảng 1 đến 2 thìa bột sắn.

Thoa đều hỗn hợp lên da, để khoảng 7-10 phút sau đó rửa mặt với nước sạch.

Lưu ý: Trước khi đắp mặt nạ bột sắn dây và cà chua bạn nên tẩy da chết trước để đảm bảo hiệu quả mang lại tốt nhất. Đồng thời, nên áp dụng khoảng 3 lần trong tuần.

Cách 3: Kết hợp bột sắn dây và lòng trắng trứng

Loại mặt nạ này sẽ giúp cải thiện làn da khô , tăng cường độ ẩm cho da đồng thời hình thành nên những tế bào mô da mới. Để trị nám bằng mặt nạ bột sắn dây và lòng trắng trứng chúng ta làm theo những thao tác như sau:

Tách nguyên lòng trắng trứng sau

Trộn đều lòng trắng trứng vừa tách với bột sắn đã được chuẩn bị trước.

Thoa đều lớp mặt nạ lên da, để khoảng 7-10 phút sau đó rửa sạch lại với nước.

Như vậy, trên đây là cách sử dụng bột sắn dây để trị nám vừa an toàn và hiệu quả mà các chị em có thể tham khảo. Chúc các bạn có được làn da sáng mịn, khỏe đẹp mỗi ngày.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP