Đẹp

Sáp dưỡng ẩm và những lợi ích không ngờ đối với làn da

Sáp dưỡng ẩm được làm từ dầu khoáng và sáp, cả hai đều là những thành phần tự nhiên tuyệt đối an toàn cho làn da của trẻ sơ sinh, trẻ em và người lớn. Dưới đây là một số lợi ích không tưởng của sáp dưỡng ẩm đối với làn da.

Dưỡng ẩm da

Khi làm sạch da với xà phòng, lớp dầu tự nhiên cần thiết của da sẽ bị mất đi và gây khô da. Trong trường hợp này, bạn cần kem dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm để giữ cho da mềm mại. Sáp dưỡng ẩm là một lựa chọn tuyệt vời để dưỡng ẩm làn da và không chứa các thành phần hóa học gây kích ứng da.

Làm mịn da

Việc thoa sáp dưỡng ẩm thường xuyên cho da cũng có thể làm cho làn da của chúng ta trở nên mịn màng một cách hiệu quả. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng sáp dưỡng ẩm, đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm vì sản phẩm này chỉ chứa các thành phần tự nhiên có lợi cho da.

Dưỡng ẩm cho môi

Môi nứt nẻ có thể do một số yếu tố như mỹ phẩm không tốt, thời tiết khắc nghiệt và mất nước. Nhưng trên hết, đôi môi nứt nẻ chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn. Sáp dưỡng ẩm sẽ cung cấp cho bạn giải pháp đơn giản nhất để giúp loại bỏ đôi môi nứt nẻ. Hãy sử dụng sáp dưỡng ẩm như một loại son dưỡng trước khi tô son hoặc có thể thoa lên môi mỗi tối trước khi ngủ để hỗ trợ loại bỏ da chết, dưỡng ẩm cho môi.

Điều trị vết thương nhỏ

Ngoài tác dụng dưỡng da, sáp dưỡng ẩm còn có thể bôi lên vết thương nhỏ như một loại thuốc mỡ. Một nghiên cứu đã cho thấy rằng, sáp dưỡng ẩm có chức năng như thuốc mỡ kháng khuẩn, giúp chữa lành và bảo vệ vết thương khỏi không khí hở, từ đó thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương nhanh chóng.

Trị mụn trứng cá

Sáp dưỡng ẩm không chỉ hoạt động như một chất bảo vệ da khỏi sự tiếp xúc của vi khuẩn có thể dẫn đến nhiễm trùng mà còn có khả năng làm dịu mụn sưng tấy. Bên cạnh đó, sáp dưỡng ẩm cũng có tác dụng kích thích da tái tạo tế bào mới, giúp mụn nhanh lành và không để lại vết thâm.

Trị mẩn đỏ

Tình trạng xuất hiện mẩn đỏ trên da có thể là do da bị kích ứng khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, phản ứng với chất gây dị ứng và viêm nhiễm. Trong trường hợp này, việc thoa sáp dưỡng ẩm trên da sẽ giúp làm dịu da và bảo vệ da khỏi bị tiếp xúc với các tác nhân gây hại.

Ngăn ngừa hăm tã

Sáp dưỡng ẩm rất an toàn để sử dụng cho em bé. Sản phẩm này có tác dụng làm dịu vết mẩn ngứa, ẩm ướt và kích ứng do mặc tã, đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của nấm hoặc vi khuẩn.

Giảm nếp nhăn

Không chỉ sở hữu đặc tính kháng khuẩn, sáp dưỡng ẩm còn có khả năng chống lão hóa. Đó là lý do tại sao sáp dưỡng ẩm rất tốt để ngăn ngừa và giảm nếp nhăn. Bạn chỉ cần thoa sáp dưỡng ẩm như kem dưỡng da ban đêm sau khi rửa mặt sạch để cải thiện làn da.

Tác giả: PHỐ HOÀI

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP