Giải trí

Sao Việt 'giải cứu' nông sản Hải Dương giữa dịch COVID-19

Mc Đại Nghĩa, diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm và NTK Đức Hùng là những nghệ sĩ tiên phong trong hoạt động chung tay giải cứu nông sản giúp bà con Hải Dương.

Việc phong tỏa Hải Dương để chống dịch COVID-19 khiến nông sản tỉnh này bị ứ đọng do không kịp tiêu thụ khi đến kỳ thu hoạch. Bên cạnh sự vào cuộc của chính quyền và các mạnh thường quân, giới nghệ sĩ cũng đã tham gia "giải cứu", giúp nông dân và doanh nghiệp Hải Dương bớt phần khó khăn. Mới đây, MC Đại Nghĩa dùng tài khoản An Vui của mình đã kêu gọi mọi người quyên góp để "giải cứu" 25 tấn nông sản từ điểm nóng dịch COVID-19.

Tuy nhiên, anh không đem nông sản Hải Dương vào TP.HCM tiêu thụ mà quyết định chuyển tới Hà Nội. Với hình thức phiên chợ 0 đồng, nam nghệ sĩ sẽ phát nông sản tại 5 địa điểm tại Hà Nội, mỗi địa điểm 5 tấn rau, củ, quả.

MC Đại Nghĩa tổ chức phiên chợ 0 đồng để "giải cứu" nông sản Hải Dương.

Sáng 22/2, Đại Nghĩa hạnh phúc chia sẻ: "Điểm chợ 0 đồng của tài khoản An Vui đầu tiên tại quận Hà Đông - Hà Nội. Tổng cộng 12 tấn nông sản tại điểm này chỉ trong một chốc đã hết sạch sẽ. Bà con đến lấy rất đông, có những người còn lấy về để mang đi... bán lại nữa".

Nam nghệ sỹ cũng cho biết, mục tiêu của anh và nhóm thiện nguyện là mua giúp bà con Hải Dương và tìm đầu mối tiêu thụ sản phẩm. Nhóm của Đại Nghĩa cũng để thùng ủng hộ tại điểm bán. Số tiền ủng hộ tại điểm bán đầu tiên theo anh công bố là hơn 20 triệu đồng.

Trước đó, MC Đại Nghĩa còn kêu gọi quyên góp được 44 triệu đồng để mua 500 bộ đồ bảo hộ chống dịch cho các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Giàng (Hải Dương).

Lê Dương Bảo Lâm "giải cứu" nông sản Hải Dương bằng việc mua 5 tấn rau củ quả.

Cũng với tinh thần "chia lửa" với Hải Dương, chiều 21/2, vợ chồng diễn viên Lê Dương Bảo Lâm cũng mua 5 tấn nông sản của tỉnh này. Bảo Lâm cho biết anh sẽ chuyển một phần số nông sản này tới chùa gần nhà, một phần để trước cửa nhà để bà con có thể đến lấy mang về.

“Làm thiện nguyện, tôi cảm thấy công việc của mình suôn sẻ hơn trước. Hơn nữa cả hai vợ chồng đã làm từ lâu lắm rồi, thời còn đi xe máy phát quà. Ví dụ những đợt nào cần tiền nhiều thì mỗi ngày đi làm về, cả hai trích mỗi người 1 triệu đồng bỏ ống heo, khi đủ số mình cần thì lấy ra dùng. Còn những đợt lẻ lẻ thì vợ tôi buôn bán ổn định nên cũng lo liệu được hết”, nam nghệ sĩ chia sẻ.

NTK Đức Hùng từ sáng sớm đã đến điểm giải cứu nông sản Hải Dương.

Cũng trong sáng sớm nay, NTK Đức Hùng có mặt ở điểm bán nông sản Hải Dương tại Hà Nội để mua rất nhiều bắp cải, su hào về ăn và chia cho người thân. Anh nói, đây chỉ là một chút lòng, hy vọng đem đến niềm vui cho bà con trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh.

Trước đó, ca sĩ Hoà Minzy cũng đã chuyển khoản 50 triệu đồng để hỗ trợ công tác chống dịch ở tỉnh Hải Dương. Cô giải thích lý do không thể ủng hộ nhiều hơn: "Nghệ sĩ chúng em cũng bị huỷ mọi show diễn và công việc từ 20 Tết đến nay, cả tháng rồi không có việc làm nên mọi người thông cảm, dù biết số tiền là ít nhưng mong vừa hỗ trợ được phần nào về vật chất, vừa lan toả được sự quan tâm của mọi người tới với Hải Dương".

Tác giả: GIA VŨ

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP