Thể thao

Sao mai SLNA Nguyễn Văn Bách: Chờ đợi thời cơ và chớp lấy

Ngày 4/3, trung vệ Hồ Khắc Lương của CLB SLNA và đội U23 Việt Nam đã hạnh phúc chia sẻ dòng cảm xúc: "Lần đầu tiên" sau trận ra mắt V.League 2022. Sau đó đến lượt người đồng đội Nguyễn Văn Bách được nhận vinh dự này.

Sau khi cùng U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022, Hồ Khắc Lương tiếp tục đón tiếp tin mừng ở màu áo CLB. Tại vòng 2 V.League 2022, trung vệ sinh ra ở Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã có lần đầu tiên trong sự nghiệp được trao suất đá chính ở đội 1, trận gặp Bình Định khi đội trưởng Hoàng Văn Khánh chấn thương. Dù vậy, tiếc cho Khắc Lương là trận đó SLNA đã thua ngược 1-2.

Ngay sau đó sang tới vòng 3, Khắc Lương không còn được điền tên vào đội hình xuất phát đấu HAGL, mà thay vào đó là lão tướng Phạm Thế Nhật. Dĩ nhiên, Khắc Lương vẫn còn rất trẻ và chẳng một ai đặt áp lực rằng anh phải cạnh tranh bằng được với những tượng đài như Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Đồng, và còn cả đàn anh ở U23 Việt Nam là Bá Sang cùng Thế Nhật cả.

Hồ Khắc Lương chơi trận ra mắt ở V.League trong màu sao SLNA

Chí ít, Khắc Lương vẫn còn được hít thở bầu không khí V.League trong khi nó đang là giấc mơ xa xỉ của những cầu thủ SLNA khác ở U23 Việt Nam. Nếu nhóm Mạnh Quỳnh (2001), Bá Quyền (2002), Xuân Tiến (2003) vẫn chờ cơ hội tại đội 1 thì Văn Cường (2003) đang ở lại đội trẻ SLNA. Hơn nữa, sau 3 vòng đấu, V-League 2022 chỉ ghi nhận thêm đúng 2 cái tên Anh Việt (1999, Sài Gòn FC) và Bảo Toàn (2000, HAGL) được ra sân thi đấu. Rõ ràng con số 3/37 tuyển thủ U23 Việt Nam vừa đăng quang U23 Đông Nam Á 2022 ra sân ở V.League 2022 là cực thấp. Tuy nhiên đây là một điều bình thường, và việc của các tài năng trẻ không phải là than vãn hay buồn lòng

Rõ ràng, ở bất cứ nền bóng đá nào cũng vậy thôi, cơ hội lên đội 1 không phải dành cho mọi cầu thủ ở đội trẻ. Vì vậy, họ phải luôn duy trì thái độ tập luyện chuyên nghiệp và ngày ngày vun đắp chuyên môn. Và rồi nếu thời cơ tới, thì nỗ lực hết mình để thể hiện thật tốt trên sân, nắm bắt từng thời cơ nhỏ nhất.

Nguyễn Văn Bách là một 'chiến binh' ở đội trẻ SLNA và anh đã chứng minh điều đó bằng màn thể hiện ấn tượng trước HAGL

Thực tế, ngoài nhóm hạt nhân ở đội U23 'xịn' cho SEA Games vào tháng 5 tới như Việt Anh, Văn Toản, Hoàng Anh, Thanh Bình, Văn Xuân... thì phần lớn thành viên U23 Việt Nam đá vòng loại U23 châu Á tháng 10/2021 vẫn phải vật lộn tìm cơ hội ra sân ở V.League.

Bởi vậy mới nói, quan trọng là bạn có chuẩn bị sẵn sàng để nắm bắt cơ hội và chứng tỏ bản thân đã đủ sức để gánh vác trách nhiệm CLB như những người anh lớn trong đội.

Hình mẫu mới nhất mà các cầu thủ trẻ đồng trang lứa nên nhìn vào để tiếp thêm động lực phấn đấu, chính là trường hợp của Nguyễn Văn Bách, cầu thủ sinh năm 2003 đã được HLV Huy Hoàng tin tưởng trao suất đá chính trong trận SLNA thắng 2-0 HAGL. Văn Bách đã cho thấy hình ảnh quen thuộc của mình ở đội trẻ, hoạt động như một động cơ mạnh mẽ, giúp tuyến giữa của đội chủ sân Vinh khóa chặt những Công Phượng, Minh Vương, Xuân Trường,... Và sẽ không bất ngờ nếu Văn Bách tiếp tục được trao suất đá chính ở các vòng tới của SLNA, vì đơn giản là anh đã chứng tỏ rằng mình sẵn sàng và đủ bản lĩnh để chớp lấy thời cơ.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP