Thể thao

SLNA: Sự hòa trộn tuyệt vời giữa sức trẻ và kinh nghiệm của đội bóng xứ Nghệ

Chiến thắng vô cùng thuyết phục với tỷ số 2-0 HAGL trên sân Vinh đã giúp SLNA chen chân vào top 3 V.League 2022. Đây hẳn là điều mà mỗi cổ động viên xứ Nghệ đều đã mơ tới từ trước khi mùa giải này khởi tranh.

CLB SLNA được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch V.League 2022, với sự hẫu thuẫn tài chính vững vàng từ tập đoàn Tân Long trước thềm mùa giải mới. Ông đã giúp đội bóng xứ Nghệ đón về những 'người con xa quê' là Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng từ Viettel. Sự có mặt của hai tuyển thủ quốc gia khỏi phải nói, sẽ tăng cường đáng kể chất lượng chuyên môn lẫn giá trị kinh nghiệm cho đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng.

Bên cạnh đó, SLNA cũng được trang bị những ngoại binh tuyệt vời, bao gồm Michael Olaha, Ojong Mark, Abdul Basit và mới nhất là Oseni Bolaji. Trong đó, chân sút sinh năm 1997 người Nigeria Olaha trước đây đã khẳng định được tên tuổi ở V.League trong chính màu áo của SLNA, trong khi Oseni lúc này đã sắp cán mốc 100 bàn thắng ghi được trong sự nghiệp thi đấu tại Việt Nam. Abdul Basit thì cũng đã có được 1 pha lập công ngay trong trận ra quân V.League 2022 giúp SLNA đánh bại Becamex Bình Dương. Còn Ojong Mark, anh đang từng bước chứng tỏ mình là một ông chủ tuyến giữa thực thụ, với khả năng tranh chấp và xoay sở thoát vây (thoát pressing) ấn tượng.

Ngọc Hải đeo băng đội trưởng SLNA khi Văn Khánh vắng mặt vì chấn thương

Sự trở lại của những tuyển thủ quốc gia, và các ngoại binh chất lượng chính là điều mà cổ động viên xứ Nghệ mong ngóng lâu nay. Tập đoàn Tân Long cũng giúp SLNA có thể yên tâm gắn bó lâu dài với các trụ cột như Phan Văn Đức, Hoàng Văn Khánh hay thủ môn Văn Hoàng, để cùng các tân binh tạo nên một tập thể sẵn sàng thách thức ngôi vương của bóng đá Việt Nam sau lần gần nhất đăng quang V.League vào năm 2011.

Tuy nhiên, nhắc tới bóng đá xứ nghệ, mà không nhắc tới những nhân tố trẻ thì thật là một sự thiếu sót nghiêm trọng. Và quả thực, trong tay HLV Huy Hoàng lúc này là dàn tài năng trẻ xuất chúng trải dài ở cả ba tuyến. Ngay trong trận thắng HAGL 2-0 mới đây thôi, người ta đã được thấy những măng non như hậu vệ Thái Bá Sang (sinh năm 1999) và tiền vệ Nguyễn Văn Bách (mới chỉ 19 tuổi, sinh năm 2003) trình diễn một thứ bóng đá đầy nhiệt huyết, đúng chất Nghệ.

Nguyễn Văn Bách là tài năng trẻ mới nhất được SLNA trình làng tài V.League

Nếu như Thái Bá Sang đã phần nào khẳng định được tài năng ở đội 1, thì có lẽ Văn Bách là một cái tên xa lạ với nhiều cổ động viên SLNA. Văn Bách có sở trường là tiền vệ trung tâm, nổi bật với khả năng tranh chấp cùng tinh thần chiến đấu tuyệt vời ở khu vực giữa sân. Được bố trí đã cặp tiền vệ trụ với ngoại binh Ojong trong cuộc tiếp đón HAGL, Văn Bách đã trở thành ‘bệ phóng’ để cùng Ojong từng bước cắt vụn từng pha lên bóng của những Minh Vương, Công Phượng,... Đặc biệt, Văn Bách ở các cấp độ trẻ còn được ví là truyền nhân của Trọng Hoàng nhờ lối sinh hoạt kỷ luật, cùng lối chơi hết mình.

Dĩ nhiên, SLNA vẫn còn rất nhiều măng non tài năng khác vẫn đang chờ cơ hội để được bước ra sân khấu V.League là Đinh Xuân Tiến, Trần Mạnh Quỳnh, Hồ Khắc Lương. Một tiền vệ trung tâm khác cùng rất tài năng, và đã từng tỏa sáng ở mùa giải trước với pha lập công vào lưới Hà Nội FC ngay trên sân Hàng Đẫy là Đặng Văn Lắm cũng đang sắp trở lại sau thời gian dưỡng thương.

HLV Nguyễn Huy Hoàng đang có một đội hình sở hữu cả sức trẻ lẫn kinh nghiệm

Dù còn rất sớm mới tới thời điểm để chúng ta có thể thực sự kiểm chứng lời khẳng định ‘SLNA là ứng viên nặng ký cho ngôi vương V.League 2022’, vậy nhưng ngày từ lúc này, HLV Huy Hoàng đã có thể tự tin tuyên bố, ông đang sở hữu một trong những đội hình có sự hòa trộn tuyệt vời giữa sức trẻ, kinh nghiệm và chất lượng ngoại binh - yếu tố không thể thiếu ở bất cứ nhà vô địch nào trong lịch sử V.League.

Nếu thực sự cuối mùa giải, SLNA có thể chấm dứt cơn khát vô địch suốt một thập kỷ qua, thì hẳn chiến công của họ sẽ được dựng nên bởi những vị tướng là Phan Văn Đức, Quế Ngọc Hải và Michael Olaha. Nhưng chắc chắn, sẽ có cả những đóng góp của một dàn cầu thủ trẻ tài năng, vẫn đang nối tiếp truyền thống đào tạo trẻ của lò đào tạo trứ danh xứ Nghệ, từng là đầu tàu của cả nước.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP