Thể thao

Phan Văn Đức: Niềm hy vọng của SLNA trở lại

Một bàn thắng, một đường kiến tạo, Phan Văn Đức đã toả sáng đậm nét để mang về 3 điểm cho SLNA trước HAGL. Quan trọng hơn, sự trở lại của Văn Đức đem đến niềm hy vọng rất lớn cho SLNA ở mùa giải này.

Biểu đồ hình sin về phong độ của Phan Văn Đức hiện diện suốt 1 năm qua. Ở V.League 2021, Văn Đức ghi 5 bàn thắng trong 3 trận đấu cho SLNA. 5 bàn thắng đó của cầu thủ sinh năm 1996 giúp SLNA có 7 điểm. Nên nhớ trong 12 trận đấu cả thảy ở mùa giải trước, SLNA chỉ giành có… 10 điểm. Ngoài ra, số bàn thắng mà SLNA ghi được trong 12 trận đấu mùa trước chỉ dừng lại ở con số 15. Như vậy, Văn Đức đóng góp 1/3 số pha lập công của đội bóng xứ Nghệ.

Nói như thế để thấy rằng Văn Đức là cầu thủ quan trọng nhất của SLNA. Có một nhà báo người Nghệ An chuyên về bóng đá nói rằng: “Văn Đức chẳng khác nào Messi ở SLNA. Vị thế, tầm quan trọng của anh đối với bóng đá xứ Nghệ suốt 2-3 năm qua là số 1”. Vậy nên, ngay khi nhà tài trợ mới vào cuộc để sở hữu SLNA, việc đầu tiên họ làm chính là chi ra hơn 10 tỷ đồng để giữ chân Văn Đức thêm 3 năm nữa.

Văn Đức tiếp tục tỏa sáng trong màu áo SLNA

Đương nhiên với SLNA, đó có thể xem là một bom tấn chuyển nhượng. Thậm chí xét về tầm quan trọng, bản hợp đồng của Văn Đức còn nặng ký hơn cả việc SLNA đưa Quế Ngọc Hải trở về với số tiền tương đương. Nhưng ngay khi ký hợp đồng mới với SLNA, Văn Đức bỗng dưng mất phong độ. Suốt từ tháng 6/2021 đến tháng 1/2022, Văn Đức tịt ngòi. Sự kiên nhẫn và niềm tin của HLV Park Hang Seo dành cho cầu thủ này cũng vơi dần theo thời gian.

Và phải đến trận đấu với Trung Quốc, Văn Đức với cú sút ở cự ly hơn 25 mét tung lưới đối thủ, ấn định chiến thắng 3-1 cho Việt Nam ở vòng loại World Cup, người hâm mộ mới cảm thấy sự tự tin bắt đầu trở lại nơi Đức “cọt”.

Văn Đức trở lại SLNA trong tâm thế một niềm hy vọng vàng ở V.League 2022. Nhưng ở 2 trận đầu tiên, tiền đạo cánh này không thể hiện nhiều về mặt giá trị. Phải đến trận đấu với HAGL, Văn Đức mới tái hiện phong độ cao như từng thể hiện ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Anh thi đấu năng nổ, nhiệt tình bên cánh trái của SLNA. Chính Văn Đức là người kiến tạo để Xuân Mạnh đánh đầu mở tỷ số cho SLNA trước HAGL. Để rồi chính Văn Đức có cú sút mạnh như búa bổ ở cự ly 25 mét đánh bại Huỳnh Tuấn Linh một lần nữa.

SLNA thắng thuyết phục HAGL

Không dám chắc Văn Đức sẽ duy trì được sự bùng nổ ấy một cách liên tục. Nhưng chí ít, đấy là điều mà SLNA cần ở anh. Bởi suy cho cùng, sự sáng tạo và đột biến trong cách chơi của SLNA cũng phải dựa vào Văn Đức.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: bongda365.top

  Từ khóa: Phan Văn Đức ,SLNA ,hy vọng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP