Trong tỉnh

Sân bay Vinh lắp trạm kiểm soát sau vụ bị đột nhập

Sau sự cố nam thanh niên tâm thần đột nhập trái phép vào thang máy bay, Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) đã tăng cường thêm các giải pháp an ninh.

Chiều 6-3, Cảng hàng không quốc tế Vinh cho lắp thêm bốt kiểm soát an ninh tại gần khu vực nam thanh niên đột nhập - Ảnh: DOÃN HÒA

Chiều 6-3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hoàng Văn Thư - giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh cho hay, sau sự cố một nam thanh niên tâm thần đột nhập trái phép vào máy bay nhưng không có thẻ lên tàu (boarding pass), thực hiện chỉ đạo của Cục hàng không Việt Nam, phía Cảng đã tăng cường thêm các biện pháp, hoàn thiện về cơ sở hạ tầng nhằm đảm bảo an ninh.

Trong chiều cùng ngày, Cảng hàng không quốc tế Vinh đã lắp thêm một bốt canh gác tại khu vực gần sát với tường rào ngăn cách đường vào cổng VIP với điểm đỗ tàu bay số 1. Tại đây, nhân viên an ninh cũng sẽ được tăng cường, duy trì trực 24/24h.

Tại sân bay Vinh hiện có hơn 90 cán bộ, nhân viên an ninh các bộ phận. Sân bay Vinh sẽ tiếp tục đào tạo, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức chấp hành quy định của cán bộ, nhân viên.

Trong khi đó, ghi nhận của PV Tuổi Trẻ Online, ngoài dãy hàng rào sắt cao 2,45m trên thì xung quanh sân bay Vinh chỉ được bảo vệ bằng lớp dây thép gai (cao chưa đến 1m) và một bốt an ninh nằm ở phía Đông sân bay có nhân viên trực.

Dọc khu vực tường rào thép gai này cũng không hề có hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm. Từ hàng rào thép gai này đến điểm đỗ tàu bay hơn 500m.

Một cán bộ Cảng hàng không quốc tế Vinh giải thích, do ranh giới đất sân bay và đất của người dân chưa được phân định rõ ràng nên chưa thể xây bằng tường rào quanh sân bay mà chỉ bảo vệ bằng hàng rào dây thép gai.

Trước đó, theo báo cáo của Cục hàng không Việt Nam đánh giá, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do nhân viên an ninh hàng không và nhân viên làm thủ tục hàng không của Cảng hàng không quốc tế Vinh đã vi phạm quy định trong quy trình thực hiện công việc.

Các nguyên nhân khác là do cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đảm bảo an ninh hàng không còn bộc lộ một số hạn chế về khả năng bao quát, kiểm soát an ninh hàng không tại sân bay.

Trưa 3-3, khi chuyến bay của hãng Vietnam Airline số hiệu VN1265 có hành trình đi từ Cảng hàng không quốc tế Vinh tới Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã xếp khách lên tàu bay xong, tiếp viên trưởng phát hiện anh L.N.T (ngụ TP Vinh) lên tàu bay nhưng không có thẻ lên tàu (boarding pass). Sau đó, T. được xác định mắc bệnh tâm thần từ hồ sơ bệnh án gia đình cung cấp.

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: sân bay Vinh ,tâm thần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP