Đẹp

Sai lầm khi tập luyện khiến vòng 3 không phát triển

Lỗi sai thường gặp khi tập cơ mông là thực hiện động tác với tốc độ nhanh, không chú trọng kỹ thuật.

Tập luyện góp phần không nhỏ vào sự thay đổi số đo vòng 3 của bạn. Tuy nhiên, tập sai phương pháp không giúp cải thiện vóc dáng, bạn còn có nguy cơ chấn thương. Dưới đây là những lỗi sai thường gặp bạn cần lưu ý khi tập luyện.

Tập quá nhanh: Huấn luyện viên Huỳnh Thị Tố Như (Nha Trang) cho biết lỗi sai thường gặp khi tập cơ mông là thực hiện động tác với tốc độ quá nhanh thay vì chú trọng kỹ thuật. Bạn nên kiểm soát quá trình tập, thực hiện động tác nhanh hoặc chậm đúng lúc để cảm nhận cơ tốt hơn.

Không khởi động: Vòng 3 cũng như các bộ phận khác trên cơ thể cần được khởi động trước khi tập luyện. Theo HLV Tố Như, bạn nên dành 5-10 phút để khởi động. Điều đó giúp các khớp linh hoạt, cơ, gân và dây chằng đàn hồi tốt hơn, giúp giảm chấn thương ngoài ý muốn.

Theo HLV Tố Như, tập sai kỹ thuật không giúp cải thiện vóc dáng, bạn còn có nguy cơ chấn thương. Ảnh: NVCC.

Không siết mông khi tập: Siết mông là kỹ thuật không phải ai cũng biết, đặc biệt ở người mới tập. Huấn luyện viên Hana Giang Anh (Hà Nội) cho hay để cơ tại vòng 3 phát triển tốt, chị em cần học cách siết mông trong khi tập. Sau khi kết thúc một lần thực hiện động tác, bạn cần siết chặt cơ mông, giữ 2-3 giây để chúng hoạt động hết công suất.

Không thay đổi bài tập: Sau 1-2 tháng, cơ thể đã quen với cường độ tập luyện, không đạt hiệu quả cao như ban đầu. Theo HLV Hana Giang Anh, lúc này, bạn nên thay đổi bài tập️, thứ tự, tăng hoặc giảm số lần và hiệp.

Tập theo chương trình của người khác: Mỗi người có thể trạng khác nhau. Vì vậy, bạn cần lựa chọn phương pháp tập luyện phù hợp. Tập theo mức tạ, phương pháp của người khác là sai lầm khá phổ biến. Cách làm này gây lãng phí thời gian và không mang lại hiệu quả.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP