Nhân ái

Quặn lòng gia cảnh 3 nạn nhân tử vong trong vụ TNGT nghi bị giấu thông tin

Sau vụ TNGT chết 3 người nghi bị giấu thông tin ở Bắc Ninh, 2 nạn nhân để lại 2 con trai 9 - 10 tuổi và khoản nợ lớn cho ông bà ngoài 60 tuổi.

“Gánh” khoản nợ lớn sau TNGT

Những ngày gần đây, sau loạt bài về việc cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh có biểu hiện giấu giếm, bưng bít thông tin vụ TNGT làm 3 người chết trên QL18, đoạn qua xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ, Bắc Ninh được Báo Giao thông đăng tải, PV đã nhận được nhiều điện thoại cầu cứu, nhờ giúp đỡ của gia đình nạn nhân và chính quyền địa phương.

Ông Hoàng Văn Bính và bà Đinh Thị Tư bên 2 cháu nội mồ côi bố mẹ sau vụ TNGT thảm khốc. Ảnh gia đình cung cấp.

Trong đó, ông Hoàng Văn Bính (SN 1961, trú tại bản Nong Cóc, xã Bắc Ngà, Bắc Yên, Sơn La) - bố đẻ của nạn nhân Hoàng Văn Inh cho biết: Con trai và con dâu tôi đã chết, được chôn cất hơn 10 ngày nay nhưng gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ cơ quan công an và lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh. Qua Báo Giao thông, gia đình mới nắm được thông tin vụ việc.

Ông Bính chia sẻ, anh Inh và vợ là Vì Thị Huỳnh để lại 2 con trai 9 và 10 tuổi cho ông bà nội chăm sóc để đến Quế Võ, Bắc Ninh làm công nhân từ 6 năm nay. Hàng tháng, 2 vợ chồng vẫn gửi tiền về cho các cháu ăn học.

“Dự kiến tháng 9 này, 2 vợ chồng nó sẽ tích cóp, vay mượn thêm để sửa lại ngôi nhà đã dột nát. Vậy mà đêm 12/6 vừa qua, khi nghe tin báo các con đều chết sau TNGT, tôi như muốn đổ sụp khi nghe tin sét đánh ngang tai”.

Hiện trường vụ tai nạn tại Quế Võ, Bắc Ninh khiến vợ chồng anh Inh, chị Huỳnh tử vong.

Ông Bính cũng cho biết, sau khi vợ chồng anh Inh tử nạn, gia đình càng thêm khó khăn khi phải vay mượn khắp nơi để chi trả khoản tiền 55 triệu đồng mua áo quan, thuê xe ô tô vận chuyển thi thể từ Bắc Ninh về Sơn La. Ngoài ra, do gia đình nằm trong khu vực giữa lòng hồ sông Đà nên phải chi gần 10 triệu đồng tiền thuê thuyền vận chuyển.

“May có họ hàng, bà con lối xóm cho vay tiền giúp gia đình lo liệu hậu sự. Hiện nay, chúng tôi đều đã hết tuổi lao động, thường xuyên đau ốm, các cháu lại còn quá nhỏ nên không biết phải xoay xở thế nào trước khoản nợ khổng lồ này. Tôi cũng rất lo tương lai của 2 đứa cháu nội khi cùng lúc mất cả cha mẹ sau TNGT”, ông Bính tâm sự.

Đại diện gia đình cho biết, hàng tháng, ngoài khoản tiền lương 2 vợ chồng anh Inh gửi về, ông Bính và vợ là bà Đinh Thị Tư (SN 1962) vẫn cấy vài sào lúa và nuôi bò.

Ngay sau đám tang của các nạn nhân, 2 con bò bỗng lăn đùng ra chết tại chuồng khiến tài sản quý duy nhất của cả gia đình cũng đội nón ra đi khiến gia đình rơi vào cảnh túng quẫn, kiệt quệ.

Đề nghị giúp đỡ, hỗ trợ gia đình người xấu số

Qua điện thoại, ông Vì Văn Ướng, Trưởng bản Nong Cóc, xã Bắc Ngà thông tin: Thấy cảnh người đầu bạc khóc ngất khi đưa tiễn kẻ đầu xanh, các cháu thì còn quá nhỏ, ngây thơ, gia đình khánh kiệt, dân bản ai cũng thương cảm. Nhưng do đa phần các gia đình đều khó khăn nên đành bất lực. Với điều kiện hiện nay, không biết tương lai các cháu sẽ ăn, học thế nào.

Sau vụ việc, cả 3 nạn nhân liên quan đều tử vong nhưng cơ quan công an vẫn khẳng định chỉ có 2 người chết, 1 người bị thương.

Xác nhận hoàn cảnh gia đình các nạn nhân, ông Lò Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Bắc Ngà, Bắc Yên, Sơn La cho biết: Trước đây, dù rất khó khăn nhưng do gia đình ông Hoàng Văn Bính đang có con trai và con dâu đi làm công nhân, có lương hằng tháng nên chủ động nhường suất hộ nghèo, cận nghèo cho các hộ khác khó khăn hơn trong bản. Nay vụ tai nạn xảy ra đột ngột khiến gia đình rơi vào tình cảnh nợ nần, éo le.

Ngoài khoản tiền 500 nghìn đồng hỗ trợ tổ chức đám tang cho 2 nạn nhân, UBND xã Bắc Ngà sẽ đề nghị Phòng LĐTB&XH huyện Bắc Yên và Sở LĐTB&XH tỉnh Sơn La bổ sung các cháu vào danh sách trẻ mồ côi, được hưởng tiền trợ cấp xã hội hàng tháng.

UBND xã cũng tham mưu UBND huyện Bắc Yên bổ sung gia đình ông Bính, bà Tư vào diện hộ nghèo để được hưởng các chính sách hỗ trợ liên quan.

“Đây là trường hợp khó khăn đột xuất, có hoàn cảnh éo le thật sự, đề nghị các mạnh thường quân và nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ các cháu ăn học, trở thành người có ích cho xã hội”, ông Lò Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Bắc Ngà nói.

Trước đó, Báo Giao thông đã đăng tải nhiều bài viết phản ánh những dấu hiệu giấu giếm thông tin liên quan đến vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên.

Theo đó, nạn nhân, người chứng kiến và những người liên quan trong vụ việc đều khẳng định có 3 người tử vong tại chỗ nhưng đến nay cơ quan công an vẫn khẳng định chỉ có 2 người chết, chị Vì Thị Huỳnh bị thương, được cấp cứu. Điều này khiến quyền lợi chính đáng của các nạn nhân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Mọi hỗ trợ xin gửi về địa chỉ tiếp nhận: Ông Đinh Văn Thướm (cậu ruột anh Inh), bản Nong Cóc, xã Bắc Ngà, huyện Bắc Yên, Sơn La. Số điện thoại: 0354276307. Số tài khoản: 7910215014447, Chi nhánh Ngân hành Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) huyện Bắc Yên.

Hoặc gửi về Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông, số tài khoản: 115000106087, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội. (Nội dung gửi ghi rõ: “Ủng hộ hoàn cảnh nạn nhân Inh, Sơn La).

Tác giả: Văn Thương

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP