Xã hội

Phường nhầm lẫn, bé 9 tháng tuổi bị gọi nhập ngũ

Bé trai hơn 9 tháng tuổi ở quận 2, TP.HCM, bị gọi đi đăng ký nghĩa vụ quân sự tại địa phương do nhầm lẫn trong việc cập nhật năm sinh.

Đó là trường hợp của bé G.M. (sinh ngày 9/1/2020), con của anh N.N.N. (ngụ phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP.HCM).

Theo anh N., gia đình nhận được Thư mời đăng ký nghĩa vụ quân sự từ UBND phường Bình Trưng Tây đề ngày 14/10.

Trong thư ghi G.M. sinh năm 2000, hiện "trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự nhưng chưa đăng ký nghĩa vụ quân sự tại địa phương". Phường yêu cầu con anh N. đến Ban Chỉ huy quân sự phường Bình Trưng Tây để bổ sung hồ sơ đăng ký.

Thư mời bé G.M. đi đăng ký nghĩa vụ quân sự.

"Gia đình rất bất ngờ khi nhận được thư mời. Tôi biết chắc là do sai sót trong việc đánh máy hay cập nhật hồ sơ. Nhưng nhìn con mình chưa tròn một tuổi bị gọi đi đăng ký nghĩa vụ quân sự thì thấy rất buồn cười", anh N. nói.

Trao đổi với Zing, đại diện UBND phường Bình Trưng Tây cho biết đã nắm được trường hợp này và thừa nhận có nhầm lẫn trong hồ sơ.

Còn Ban Chỉ huy quân sự của phường cho biết do sai sót từ phía công an đưa hồ sơ lên nên đã cập nhật sai. Đơn vị này đã gạch tên trường hợp bé G.M. ra khỏi danh sách.

"Không đủ tuổi thì không thể nào nằm trong diện đăng ký nghĩa vụ quân sự được", đại diện Ban Chỉ huy nói với Zing.

Người này cũng cho biết trường hợp gia đình nhận được thư mời mà không đúng với thông tin thì hãy phản hồi với phường để có sự điều chỉnh kịp thời.

Tác giả: Hoài Thanh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP