Đẹp

Phụ nữ trên 30 nên làm điều này để kéo dài tuổi xuân

Tuổi 30 là thời điểm lão hóa bắt đầu ghé thăm phụ nữ bằng những dấu hiệu khá rõ nét trên làn da như đốm nâu, nám, tàn nhang.

Tập thói quen ăn uống lành mạnh để trẻ lâu - Ảnh: Internet


Để khắc phục các vấn đề này, bạn cần thực hiện những điều sau đây:

Bổ sung axit béo omega-3

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, bổ sung axit béo omega-3 có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở phụ nữ.

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, axit béo Omega-3 là một dạng chất béo không bão hòa đa. Chất béo lành mạnh này cũng có thể giúp làm chậm sự tăng trưởng của mảng bám tích tụ trong động mạch và làm giảm huyết áp.

Axit béo omega-3 có nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá rô phi, cá tuyết, dầu ôliu…

Đắp mặt nạ thường xuyên

Để sở hữu làn da khỏe đẹp, đắp mặt nạ là điều quan trọng và mang tính quyết định. Công đoạn này vừa cung cấp dưỡng chất ngăn ngừa lão hóa, đồng thời thúc đẩy tạo dựng làn da trắng mịn, tươi trẻ.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đắp mặt nạ 2 – 3 lần mỗi tuần. Bạn có thể làm mặt nạ từ những nguyên liệu quen thuộc như nha đam, chuối, bơ, cà chua, dầu dừa, khoai tây… hoặc sử dụng các dòng sản phẩm uy tín, chất lượng ngoài thị trường.

Bổ sung vitamin D

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y Dược Anh (New England Journal of Medicine) cho thấy dùng liều cao (800 đơn vị quốc tế) vitamin D hàng ngày có thể giảm nguy cơ gãy xương hông ở phụ nữ lớn tuổi tới 30%. Chị em có thể bổ sung vitamin D theo 3 cách: Hấp thụ ánh mặt trời qua da, từ chế độ ăn uống và từ các chất bổ sung vitamin.

Khi tuổi tác tăng lên, lượng vitamin có thể hấp thụ qua da bị giảm đi. Vậy nên, thay vào đó, chị em có thể bổ sung vitamin từ khẩu phần sữa tiêu thụ hàng ngày. Tiến sĩ Nereida Correa khuyên chị em nên ăn sữa chua ít béo hoặc pho mát, và cố gắng phô mai cứng, nước cam hoặc các loại đậu như là một phần của một chế độ ăn uống hàng ngày để bổ sung vitamin D tốt hơn.

Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày

Việc uống nhiều nước không chỉ hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa mà còn vô cùng có lợi đối với sức khỏe mỗi người. Uống đủ nước, làn da sẽ được cung cấp đủ độ ẩm và trở nên mướt mịn, căng bóng.

Quan trọng hơn, nước đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa, đào thải độc tố giúp tạo dựng cơ thể tươi trẻ, thanh lọc, từ đó làm chậm quá trình lão hóa.

Ăn thực phẩm giàu canxi

Theo thời gian, tuổi tác tăng lên, khả năng sản sinh tế bào xương mới ở phụ nữ giảm xuống. Vì thế, ngoài việc ăn các loại thực phẩm từ sữa giàu canxi, phụ nữ lớn tuổi nên bổ sung 600 mg canxi mỗi ngày, chia làm hai lần. Hai dạng chính của canxi trong chất bổ sung là canxi carbonate và canxi citrate. Calcium carbonate được hấp thu tốt nhất khi ăn no, trong khi canxi citrate có thể được hấp thụ ngay cả khi bạn đang đói. Cuối cùng hãy bổ sung canxi từ các thực phẩm như đậu phụ, ngũ cốc, đậu nành, các loại rau như cải xoăn, bông cải xanh, cải bắp, cá mòi và cá hồi…

Ăn uống lành mạnh

Muốn cơ thể khỏe đẹp và làm chậm đến mức tối đa quá trình lão hóa, bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học. Hơn thế, ăn uống một cách lành mạnh còn giúp vóc dáng thon gọn và săn chắc.

Một chế độ ăn uống khoa học cần cắt giảm chất béo, mỡ động vật, đường và tinh bột, đồng thời tăng cường rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu omega và chất chống oxy hóa.

Ngủ thật ngon

Những giấc ngủ ngon sẽ giúp tạo dựng một cơ thể khỏe mạnh và duy trì nhan sắc tươi trẻ. Mỗi người nhất định phải ngủ đủ 6 – 8 giờ đồng hồ một ngày, đồng thời, hạn chế thức khuya qua 23 giờ tối, điều này giúp cơ thể giảm căng thẳng, ổn định tinh thần.

Ngoài ra, khi mất ngủ, vùng da quanh mắt sẽ trở nên sạm đen, dễ hình thành nếp nhăn khiến phụ nữ trở nên già nua, kém sắc.

Không được bỏ bữa sáng

Sau 1 đêm dài ngủ sâu, dù cơ thể không hoạt động như năng lược sẽ tiêu hao hết vì phục vụ cho quá trình trao đổi chất và sản sinh tế bào mới. Do đó, dù có bận rộn đến mấy, bạn tuyệt đối phải ăn sáng để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể hoạt động khi bắt đầu ngày mới.

Bên cạnh đó, ăn sáng đầy đủ hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa vô cùng hữu hiệu. Khi bỏ bữa sáng sáng thường xuyên, da dễ chảy xệ, nhăn nheo vì tích tụ chất béo, đây chính là lí do khiến bạn nhanh già hơn.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP