Đẹp

Phụ nữ có thói quen này sẽ khó giảm cân

Nhiều người không hiểu vì sao mình ăn ít mà vẫn mập. Thực tế, việc tăng cân không chỉ phụ thuộc vào số lượng thức ăn chúng ta kết nạp trong bữa cơm mà còn ảnh hưởng bởi nhiều thói quen xấu trong cuộc sống.

Ăn quá nhanh là nguyên do dẫn đến tăng cân - Ảnh: Internet

Dạ dày cần đến 20 phút để gửi thông báo cho bộ não rằng nó đã no. Điều ấy cho thấy cảm giác no thường đến khá muộn, vì vậy ăn quá nhanh có thể khiến bạn ăn nhiều hơn số lượng thức ăn mình cần.

Một nghiên cứu thực hiện tại Luân Đôn, Anh cho thấy những người ăn chậm tiêu thụ ít hơn 66 calo mỗi bữa so với những người ăn nhanh, không những vậy họ còn cảm thấy no lâu hơn.

Làm nhiều việc khi ăn

Đừng làm việc gì khi bạn ăn. Khi bạn ăn và đồng thời làm bất cứ việc gì khác, như xem TV, làm việc với máy tính, đọc sách, hoặc lái xe, tín hiệu từ dạ dày của bạn đến não bị trục trặc, và bạn không nhận được tín hiệu cho biết bạn đã no.

Bạn là người nghiện ăn hàng quán, đồ ăn order

Nếu mỗi giờ nghỉ trưa, bạn đều liên tục tìm đến các quán xá hoặc đặt đồ ăn trên mạng thì rất có thể bạn đang tiêu thụ nhiều calo, muối và đường hơn những người mang cơm đi làm. Đồ ăn bán ở các cửa hàng thường sử dụng nhiều nước sốt để tăng hương vị, như thế ảnh hưởng lớn đến cân nặng và gây đầy hơi.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Hoa Kỳ cho thấy thực phẩm nhà hàng cũng có năng lượng nhiều tương tự như thức ăn nhanh.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 92% các bữa ăn được thu thập từ cả nhà hàng lớn và nhà hàng địa phương chứa trung bình 1.205 calo, trong khi đó Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ khuyến nghị lượng calo cần cho cả ngày là 2.000 calo.

Lúc nào vui bạn cũng muốn ăn mừng bằng đồ ăn

Mỗi khi có tin vui, có phải điều đầu tiên bạn nghĩ tới là đi ăn mừng không?

Theo bác sĩ Leah Kaufman, việc tự thưởng cho bản thân bằng thực phẩm là một điều sai lầm: "Nhiều bệnh nhân của tôi sau khi giảm cân thành công lại tiếp tục tự thưởng bằng những thực phẩm không tốt. Thay vào đó, tại sao bạn không thưởng cho mình một phần thưởng khác lành mạnh hơn như đi làm móng tay, tặng dụng cụ tập luyện... Thói quen ăn mừng bằng đồ ăn chỉ khiến bạn tăng cân nhanh mà thôi".

Ăn sáng sai cách

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, đó là lý do tại sao nên chọn các loại thực phẩm cung cấp cho bạn protein, chất béo lành mạnh, và tinh bột. Tránh dùng ngũ cốc với trái cây khô và mật ong, vì những thành phần này thêm đường và chất béo.

Điều quan trọng là biết được kích cỡ khẩu phần ăn, loại sữa bạn chọn, và thực phẩm ăn kèm khác, như đường hoặc mật ong. Tốt nhất là bắt đầu ngày mới với phần lớn là protein, vì nó có thể giúp cân bằng lượng đường máu.

Bạn dành nhiều thời gian trong ngày để ngồi

Trung bình, chúng ta đang ngồi 67 giờ một tuần và một ngày chỉ dành 7 tiếng để di chuyển bởi ngày nay công việc văn phòng đang vô cùng phổ biến.

Theo một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên tạp chí PLoS ONE, ngày nay chúng ta đang đốt cháy ít hơn 100 calo mỗi ngày tại nơi làm việc so với 50 năm trước. Điều ấy tương đương với việc tăng thêm 4,5kg mỗi năm.

Bạn thích uống nước ngọt

Nếu là người yêu thích hương vị của nước ngọt thì xin chia buồn, bạn không chỉ làm tăng lượng đường trong máu, mà còn nạp thêm nhiều calo không cần thiết.

Một nghiên cứu trên tạp chí Tạp chí của Hiệp hội Lão khoa Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng những đối tượng uống hai hoặc nhiều nước ngọt mỗi ngày trong suốt 10 năm đã thấy vòng eo của họ tăng nhanh gấp 5 lần so với những người không có thói quen sử dụng nước ngọt.

Tác giả: Quỳnh An (t/h)

Nguồn tin: motthegioi.vn

  Từ khóa: thói quen xấu ,giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP