Xe

Phát sốt ô tô Mazda rao bán chỉ 35 triệu ở Phú Thọ: Xe 'cũ rích' 22 năm, ai dám liều?

Một chiếc ô tô Mazda đang được rao bán với mức giá "rẻ như cho” chỉ 35 triệu đồng tại Việt Nam. Lý do vì sao mà chiếc xe này lại rẻ đến vậy?

Mới đây, chủ nhân của chiếc Mazda B2200 mang biển số tỉnh Phú Thọ đã rao bán “cục cưng” của mình với giá chỉ 35 triệu đồng, mức giá này rẻ hơn cả một chiếc xe Honda Lead. Theo lời người bán thì chiếc xe "máy nổ chất, sơn vỏ mỏng dính và vẫn có thể chạy đường dài vô tư"...

Theo tìm hiểu, mẫu xe bán tải Mazda B2200 được nhập khẩu từ Nhật Bản, nằm trong series xe do Mazda sản xuất từ năm 1961. Chiếc xe của vị chủ nhân nêu trên được cho là đã chạy 22 năm ròng rã tại Việt Nam. Đây cũng chính là lý do khiến chiếc xe này có giá rẻ đến vậy.

Mẫu xe này nhập về Việt Nam có kiểu cabin kép với 4 chỗ ngồi. Phiên bản đời cũ trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh, SOHC, dùng chế hòa khí, dung tích 2.2L, cho công suất 85 mã lực. Hộp số sàn và hệ dẫn động cầu sau.

Chiếc xe tải cũ đang được rao bán giá chỉ 35 triệu đồng.

Mức giá rẻ “gây sốt” khiến nhiều người tò mò, thế nhưng cũng để lại nhiều nghi ngại. “Tiền nào của nấy” là tâm lý chung nhất của những ai tiếp cận thông tin mua xe này.

Với những người dễ tính thì cho biết có thể mua xe về để chạy "che mưa che nắng” ở quê, làm những công việc như thồ gạch, sỏi, cát, lúa....

Tuy nhiên, những người khó tính lại cho rằng, chiếc xe chỉ còn 3 năm niên hạn, nghĩa là đăng ký lần đầu vào năm 1996. Do đó, đến nay, nó chẳng khác nào “đống sắt vụn”, “tiền sửa quá tiền mua xe mới”, lại gây nhiều ức chế, mệt mỏi... “Tôi sẽ không bao giờ rước một chiếc xe cũ rích như vậy về nhà, mặc dù của thương hiệu có tên tuổi. Chiếc xe sẽ khó bán cho người dùng thực sự, còn bán cho sắt vụ thì còn “dễ chịu””, anh Tuấn (Cầu Giấy) chia sẻ.

Theo khảo sát của PV, những chiếc xe bán tải Mazda B2200 cũ vẫn thường xuyên được rao bán trên chợ xe hơi cũ, nhưng với xu hướng giảm giá qua từng năm, tỷ lệ thuận so với số năm còn có thể sử dụng trước khi hết niên hạn.

Mức giá rao phổ biến cho mẫu xe này chỉ ở mức "sam same” 35- 40 triệu đồng/chiếc. Và với những chiếc xe ô tô cũ, lời khuyên phổ biến vẫn là nên nhờ người nhiều kinh nghiệm khi mua xe, hoặc nhờ thợ xem trước.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP