Xã hội

Nữ kế toán "gác sổ sách", lên đường nhập ngũ

Tốt nghiệp Học viện Tài chính và đang làm kế toán cho một công ty, cô gái trẻ Trần Thị Thanh Ngọc quyết định “gác sổ sách”, viết đơn tình nguyện gia nhập quân ngũ.

Đợt tuyển quân năm nay (2020), tại tỉnh Thanh Hóa có 2 nữ tân binh, đó là Trần Thị Thanh Ngọc (24 tuổi, trú tại khu phố Trần Mai Ninh, phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa) và Nguyễn Tú Anh (23 tuổi, trú tại xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân). Trước khi tham gia nghĩa vụ quân sự, Thanh Ngọc tốt nghiệp Học viện Tài chính, còn Tú Anh tốt nghiệp Đại học Nội vụ Hà Nội.

Nữ tân binh Trần Thị Thanh Ngọc trước ngày hội quân. Ảnh: Quách Du

Chia sẻ về quyết định của mình, Thanh Ngọc cho biết, sau khi tốt nghiệp Học viên Tài chính (năm 2017), cô về Thanh Hóa, làm kế toán cho một công ty tư vấn xây dựng. Sau 2 năm đi làm, vào cuối năm 2019 vừa qua, cô đã quyết định viết đơn tình nguyện gia nhập quân ngũ.

“Lý do là em thích màu xanh áo lính, thích môi trường quân đội, vào đấy em được rèn luyện để mình cứng rắn và trưởng thành hơn. Đặc biệt, từ nhỏ nhìn thấy bố công tác trong ngành quân đội với nhiều vất vả, cống hiến, em càng nung nấu có ngày được đứng trong hàng ngũ quân đội, để trải nghiệm những khó khăn mà bố trải qua” – Thanh Ngọc tâm sự.

Thanh Ngọc bên người bố của mình trước ngày xuất quân. Ảnh: Quách Du

Thanh Ngọc cho biết thêm, bản thân bố của em (ông Trần Kim Tân, 54 tuổi) từng công tác trong quân đội mấy chục năm, nên ông thấu hiểu việc gia nhập quân đội sẽ vất vả. Do đó, khi thấy em viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, ông cũng băn khoăn.

“Thấy con gái quyết tâm và nhiều lần thuyết phục, tôi cũng yên tâm và ủng hộ. Tới đây, nó sẽ phải xa gia đình một thời gian, mong rằng sau khi vào môi trường quân đội, con gái sẽ tự lập, rắn rỏi và trưởng thành hơn” – ông Tân chia sẻ.

Gia đình tổ chức bữa cơm thân mật cho Thanh Ngọc trước ngày lên đường. Ảnh: Quách Du

Bà Trần Thị Xoan (52 tuổi, là mẹ của Thanh Ngọc) cho biết, ngay khi con gái viết đơn xin đi nghĩa vụ quân sự, bà đã rất ủng hộ, thường xuyên động viên, chia sẻ để con gái vững tin và sẵn sàng bước vào một môi trường mới.

“Bản thân tôi là vợ của bộ đội, nên thấu hiểu phần nào những vất vả của các quân nhân phải trải qua. Tuy nhiên, trong môi trường ấy, với tính kỷ luật cao sẽ giúp con người ta kiên cường hơn và sớm trưởng thành. Tôi cũng luôn động viên con gái, không ngại khó, không ngại khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” – bà Xoan nói.

Thanh Ngọc cùng mẹ chuẩn bị những tư trang, vật dụng cá nhân, sẵn sàng cho ngày nhập ngũ. Ảnh: Quách Du

Nói về ngày lễ xuất quân, Thanh Ngọc cho hay, hiện tại em đã chuẩn bị đầy đủ các tư trang, vật dụng các nhân. Trong sáng ngày 10.2, sẽ tập trung lên phường nhận quân phục, đến sáng ngày 11.2, Ban chỉ huy quân sự TP. Thanh Hóa sẽ tổ chức buổi lễ giao nhận quân, tại đây, các tân bình được đưa đến những đơn vị cụ thể để huấn luyện.

Đại diện Tỉnh đoàn Thanh Hóa đến động viên và tặng quà cho nữ tân binh Trần Thị Thanh Ngọc. Ảnh: Anh Tuân

Được biết, năm 2020, tỉnh Thanh Hóa được giao tuyển chọn và gọi 3.550 công dân nhập ngũ, trong đó có 2 nữ tân binh. Lễ giao nhận quân sẽ được tổ chức đồng loạt tại các huyện, thị xã, thành phố vào sáng ngày 11.2.

Tác giả: QUÁCH DU

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP