Giáo dục

Nóng: Tỷ lệ chọi vào khối ngành quân sự là bao nhiêu

Tại ngày hội tư vấn xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2019 tổ chức sáng nay 21/7 tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, rất nhiều phụ huynh và thí sinh quan tâm đến khối ngành quân sự.

Thí sinh tham gia ngày hội

Tại Ngày hội, Đại tá Vũ Xuân Tiến, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng cho biết tỷ lệ chọi vào khối trường quân sự năm nay tương đương năm 2018 trừ tổ hợp xét tuyển C00.

Thí sinh Trần Minh Giang đến từ Thái Bình đặt câu hỏi với số điểm đạt được ở tổ hợp A00 (Toán, Hóa, Lý) trên 24 điểm, thì cơ hội vào trường Sĩ quan chính trị như thế nào?

Trả lời câu hỏi này, Đại tá Vũ Xuân Tiến cho biết tỷ lệ chọi ở trường Sĩ quan chính trị ở tổ hợp A00 khu vực miền Bắc là 1/5, không cao hơn năm 2018. Nhưng tổ hợp C00 ở trường này lại rất cao, tỷ lệ 1/8-9.

Đại tá Vũ Xuân Tiến cũng cho biết, nếu thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường khối binh chủng của Bộ Quốc phòng như Sỹ quan tăng thiết giáp, Sỹ quan thông tin, Sỹ quan phòng hóa, Sỹ quan đặc công... thì tỷ lệ chọi cũng không cao là dưới 1/3.

Nhưng Đại tá Vũ Xuân Tiến lưu ý tỷ lệ chọi khối trường quân sự không tăng so với năm trước nhưng phổ điểm năm nay có thể cao hơn năm trước một chút.

Đại tá Vũ Xuân Tiến cung cấp thêm, qua rà soát hồ sơ đăng ký tuyển sinh của thí sinh thì thấy nhiều em đã qua sơ tuyển nhưng không đăng ký vào nhóm trường quân sự hoặc có đăng ký nhưng không phải nguyện vọng 1.

Vì vậy thời gian tới điều chỉnh nguyện vọng, những em này cần điều chỉnh cho phù hợp, đúng yêu cầu của khối trường quân sự.

Tổng chỉ tiêu của các trường quân sự năm 2019 là 5520.

Bộ Giáo dục công bố điểm sàn khối ngành sức khỏe, sư phạm

Tác giả: Nghiêm Huê

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP