Kinh tế

Những tiện ích nâng tầm chuẩn sống cho cư dân TX Thái Hòa

Giữa bao la đại ngàn miền Tây xứ Nghệ là một đô thị phồn hoa, hiện đại đang dần phát triển tại thị xã Thái Hòa. Những tiện ích vượt trội đang dần dần nâng tầm mức sống cho người dân phố núi.

Ngã 6 thị xã trẻ Thái Hòa (nguồn internet)

Những điểm nhấn ấn tượng của Thái Hòa

Từ thời Pháp thuộc, Thái Hòa đã là thủ phủ cây công nghiệp của cả nước - nơi đất đai màu mỡ, dân cư đông đúc, phố thị tấp nập. Hàng trăm năm trước, đây đã là mảnh đất có nền văn hóa rực rỡ và cuộc sống ấm no đủ đầy.

Vị trí trung tâm của thị xã Thái Hòa (nguồn internet)


Sở hữu vị trí độc nhất, Thái Hòa là trung tâm tổng hợp: đầu mối giao thương buôn bán bậc nhất tỉnh, cửa ngõ giao thông quan trọng nhất của 6 huyện vùng Tây Bắc xứ Nghệ. Do vậy, sự phát triển của Thái Hòa là tất yếu và đóng vai trò quyết định thúc đẩy kinh tế - xã hội của toàn miền Tây đi lên.

Thị xã còn may mắn được thiên nhiên ưu ái dải đất bazan màu mỡ, khí hậu ôn hòa, rừng vàng quý giá, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, vẻ đẹp hoang sơ, tráng lệ…

Khung cảnh thơ mộng tại đồi hoa xuân thị xã Thái Hòa thu hút nhiều khách du lịch (nguồn internet)

Yên ả nhưng không kém phần hiện đại, bước phát triển thần tốc về kinh tế của Thái Hòa đã kiến tạo nên những tiện ích “trong mơ”. Tiếng thơm “đô thị đáng sống” đang lan tỏa mạnh mẽ và thể hiện rõ nét.

Đây là nơi đóng chân của bệnh viện đa khoa Tây Bắc – bệnh viện tuyến tỉnh đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho toàn khu vực.

Vincom Thái Hòa – trung tâm mua sắm giải trí đẳng cấp (nguồn internet)

Vincom một trong những biểu tượng của sự sang chảnh, hiện đại, phát triển cũng đã có mặt tại Thái Hòa. Hệ thống trường học chuẩn quốc gia; chợ, cửa hàng kinh doanh, dịch vụ… đáp ứng mọi nhu cầu từ bình dân đến cao cấp.

Hai bên dòng sông Hiếu, những khu đô thị mới, nhà hàng cao cấp, khách sạn hạng sang, quán cafe, địa điểm vui chơi… sang trọng, xa hoa, lấp lánh là dấu ấn của sự phát triển phồn thịnh.

Hệ thống tiện ích đồng bộ vượt trội tại Thị xã Thái Hòa(nguồn internet)

Bao quanh là những khu công nghiệp, trang trại, dự án quy mô “khủng” như TH, Vinamilk, Hi-Tex… Nơi quy tụ hàng trăm ngàn công nhân khắp các nơi về làm việc. Hàng loạt, nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế cũng đang “nhòm ngó” để đặt những mảnh ghép sinh động lên mảnh đất này.

Ấn tượng đặc biệt về đô thị miền núi này là mạng lưới dày đặc các tuyến đường liên tỉnh. Cùng với đó hệ thống giao thông nội thị được xây mới và nâng cấp khang trang, thoáng đẹp.

Từ TP Vinh lên thị xã Thái Hòa chỉ mất hơn 1 tiếng đồng hồ. Từ Thái Hòa đến khu sinh Thái Mường Thanh Diễn Châu trị giá 5000 tỷ, sân Gold Mường Thanh chỉ mất khoảng 15 phút.

Một trung tâm kết nối, phát triển năng động với hệ thống tiện ích đồng bộ, hiện đại được xây dựng đồng loạt, giúp người dân Thái Hòa trải nghiệm cuộc sống đẳng cấp không thua kém những đô thị lớn.

Khu đô thị định hình phong cách sống mới tại Thái Hòa

Với tốc độ đô thị hóa thần tốc như hiện nay, dự kiến chỉ một vài năm tới Thái Hòa sẽ thay da đổi thị mạnh mẽ hơn nữa. Những khu phố thương mại dịch vụ sầm uất, những khu đô thị quy mô… ra đời sẽ trở thành biểu tượng mới của Thị Xã.

Thành phố Thái Hòa tương lai sẽ là nơi tập trung của những khu công nghiệp quy mô, những dịch vụ buôn bán đẳng cấp…. Một vùng trung tâm năng động, phát triển sẽ là lực hút cư dân ở các vùng lân cận về sinh sống, làm việc, mua sắm, giải trí.

Những tuyến phố tương lai tại TNR Stars Thái Hòa

Bắt kịp “khẩu vị”, TNR Stars Thái Hòa quy mô gần 29 ha đáp ứng xu hướng mới của cư dân thành phố tương lai. Dự án đầu tiên và duy nhất sở hữu vị trí đắt nhất thị xã - nơi hội tụ 18 tiện ích đặc quyền tại Nghệ An.

Lần đầu tiên, cư dân thị xã sẽ được trải nghiệm: dịch vụ khám chữa bệnh tiêu chuẩn quốc tế, mua sắm ở những siêu thị sang trọng, vui chơi nghỉ ngơi tại quảng trường Châu Âu, hồ nước may mắn, thư viện thực tế ảo, đường massage chân.

Thị xã Thái Hòa được thiên phú cho những hành trang độc nhất. Đã đến lúc mảnh đất nơi đây phát triển mạnh mẽ để quảng bá rộng rãi hơn hình ảnh đô thị bên bờ sông Hiếu - biểu tượng cho sự phồn vinh, thịnh vượng.

Tác giả: Tâm Phan

Theo: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP