Nhà đẹp

Những lưu ý không thể bỏ qua khi xây nhà cấp 4

Với chi phí xây dựng không quá tốn kém, thiết kế lại đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, nhà cấp 4 đang trở thành lựa chọn của nhiều người.

Xác định rõ mục đích sử dụng

Trước khi bắt tay vào xây dựng, bạn cần xác định rõ mục đích xây nhà cấp 4 để sinh sống hay để cho thuê, phục vụ mục đích kinh doanh hay để ở nghỉ dưỡng,...

Với mỗi mục đích sử dụng khác nhau lại có những mẫu nhà thiết kế khác nhau, cho phù hợp với từng công năng sử dụng.

Ví dụ, nếu nhà cấp 4 dùng để ở thì bạn nên chọn những thiết kế không gian thoáng đãng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Nếu xây nhà cấp 4 để kinh doanh thì cần căn cứ vào loại hình kinh doanh. Trong trường hợp bạn xây nhà cấp 4 để cho thuê thì có thể chia nhỏ không gian hơn.

Tùy vào mục đích sử dụng sẽ có những mẫu thiết kế nhà cấp 4 khác nhau. Đồ họa: Kim Nhung

Khảo sát địa hình

Bạn cần khảo sát loại địa hình sẽ xây dựng nhà cấp 4 là ở ven bãi sông, đồng bằng hay đồi núi, từ đó đưa ra phương án xây dựng an toàn và đảm bảo chất lượng công trình.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tính toán và dự trù một cách kỹ lưỡng để có được một ngôi nhà ưng ý nhất. Từ số lượng phòng, diện tích và vị trí của các phòng, phong cách và vật dụng trang trí nội thất sẽ sử dụng, không gian dự trữ,...

Dự trù chi phí

Đây là khâu không thể bỏ qua khi bạn có dự định xây nhà cấp 4. Ngân sách sẽ quyết định đến việc thiết kế ngôi nhà. Do vậy, bạn cần đảm bảo ngân sách được phân bổ một cách hợp lý nhất để tránh thất thoát hoặc lãng phí.

Đồng thời việc dự trù chi phí sẽ đảm bảo cho việc thiết kế và thi công nhà cấp 4 của bạn được diễn ra liền mạch và không bị gián đoạn.

Dự trù tri phí sẽ giúp quá trình thiết kế thi công nhà diễn ra liền mạch. Đồ họa: Kim Nhung

Tìm hiểu kỹ các thủ tục pháp lý

Đây là một bước rất quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua. Để không mắc phải những sai phạm pháp lý, bạn nên tìm hiểu những thủ tục cần tiến hành trước và sau khi làm nhà cấp 4, bao gồm các giấy tờ cần chuẩn bị như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hồ sơ xin cấp phép xây dựng nhà ở, thủ tục hoàn công sau khi xây dựng xong,...

Tác giả: Kim Nhung

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP