Pháp luật

Nhóm đối tượng giam giữ, hãm hiếp và sát hại nữ sinh giao gà khai được thuê 10 triệu đồng

Ban chuyên án xác định, Vì Văn Toán chính là chủ mưu thuê nhóm đối tượng nghiện hút bắt cóc nữ sinh giao gà nhằm chiếm đoạt tài sản. Một số đối tượng cũng khai nhận được Toán thuê 10 triệu đồng để bắt cóc Cao Mỹ Duyên.

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên vừa ra hạn tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp lần thứ nhất đối với nghi can Vì Văn Toán (SN 1982 ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) - đối tượng được xác định là kẻ chủ mưu trong vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Trước đó, ngày 29/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vì Văn Toán về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ban chuyên án xác định, Vì Văn Toán chính là đối tượng chủ mưu thuê nhóm Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhằm chiếm đoạt tài sản.

Lời khai của một số đối tượng tuy đang có nhiều tình tiết cần tiếp tục đấu tranh, làm rõ nhưng cũng có tình tiết khá đồng nhất, ví dụ như chúng khai nhận được Toán khai thuê 10 triệu đồng để bắt cóc Cao Mỹ Duyên.

Ngôi nhà của vợ chồng đối tượng Bùi Văn Công và vợ là Bùi Thị Kim Thu. Ảnh: PV

Cụ thể, sau khi được Vì Văn Toán thuê, các đối tượng đã bàn bạc, thống nhất kế hoạch hành động. Bùi Văn Công dẫn Vương Văn Hùng ra chợ cầu Mường Thanh chỉ mặt Duyên. Chiều 30 Tết, Vương Văn Hùng vờ là người đặt mua gà, sau đó lừa em Duyên mang gà đến khu vực C13 Nông Trường, thuộc địa phận xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây Hùng và Công đã dùng côn xích sắt siết cổ nạn nhân đến ngất đi rồi 2 tên đưa nạn nhân lên thùng xe tải hãm hiếp.

Từ tối 30 Tết Kỷ Hợi (4/2) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2), nhóm đối tượng Hùng, Công, Nhiệm, Dũng, Chương, Lả và Lường Văn Hùng đã giam giữ, trói Cao Mỹ Duyên và thay nhau giở trò đồi bại với nạn nhân ngay tại nhà Bùi Văn Công ở đội 11, xã Thanh Nưa.

Một nguồn tin riêng cho biết, lúc đầu Bùi Thị Kim Thu nhất quyết không khai gì, cho rằng mình “vô can” đến vụ án. Thế nhưng, quá trình đấu tranh sau đó, các đối tượng khác đã khai ra Thu và bản thân Thu cũng phải thừa nhận việc mình biết chồng và các đồng phạm của chồng đưa Cao Mỹ Duyên về nhà giam giữ.

Vợ chồng Bùi Thị Kim Thu và Bùi Văn Công đã có quá trình che giấu tội ác một cách tinh quái.

Theo lời khai của các đối tượng, quá trình bọn chúng bắt giữ nữ sinh tại nhà Bùi Văn Công thì chính Bùi Thị Kim Thu đã bón cơm cho nạn nhân ăn, chứ không phải là để nạn nhân bị đói trong suốt mấy ngày bị giam giữ như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Trên thực tế, tại thời điểm phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên (sáng mùng 3 Tết), kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trong dạ dày nạn nhân vẫn còn thức ăn chưa tiêu hóa hết.

Vụ án này gây rúng động dư luận về sự tàn ác, thú tính của các đối tượng. Sau khi gây án, các đối tượng có thời gian bàn bạc để xóa sạch dấu vết tại hiện trường vụ án và thân thể nạn nhân, sau đó thống nhất lời khai đối phó với công an nếu bị bắt.

Các đối tượng gây án đều là đối tượng nghiện ma túy, giở nhiều chiêu trò để đối phó với lực lượng công an. Dù rất nỗ lực, nhưng ban chuyên án và các điều tra viên phải rất khó khăn mới đấu tranh được với nhóm đối tượng này.

Tác giả: Đăng Khoa

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP