Kinh tế

Nhiều chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hàn Quốc bị hủy

Trong hai ngày 20-21/2, nhiều chuyến bay từ sân bay Đà Nẵng tới các điểm đến tại Hàn Quốc của các hãng hàng không Việt Nam và Hàn Quốc đã bị hủy bỏ.

Theo Flightradar24, đã có 6 chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hàn Quốc bị hủy trong hai ngày 20-21/2, mỗi ngày 3 chuyến bay.

Hủy chuyến do nhu cầu của khách giảm

Trong ngày 20/2, các chuyến bay này bao gồm chuyến VN430 đi Seoul của Vietnam Airlines, chuyến 7C2922 đi Daegu của Jeju Air và 7C2912 đi Muan của Jeju Air.

Trong hai ngày 20-21/2, nhiều chuyến bay từ sân bay Đà Nẵng tới các điểm đến tại Hàn Quốc của các hãng hàng không nước này đã bị hủy bỏ, trong đó có tâm dịch Daegu. Ảnh: Hoàng Hà.

Ngày 21/2, có 3 chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hàn Quốc bị hủy là 7C2922 đi Daegu, 7C2912 đi Muan của Jeju Air và OZ758 của Aisiana đi Seoul.

Trước đó, nhiều tờ báo tại Hàn Quốc cũng đăng tải thông báo bằng tiếng Hàn của ba hãng bay Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways về việc sẽ tạm dừng các chuyến bay từ Việt Nam tới sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc).

Vietjet Air thông báo trên trang chủ tiếng Hàn hãng sẽ tạm ngừng khai thác các chuyến bay thẳng tới TP.HCM, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng và Đà Lạt từ sân bay Incheon bắt đầu từ 19/2 đến hết tháng 3.

Trong khi đó, Vietnam Airlines thông báo với khách bay Hàn Quốc qua email về việc tạm dừng các đường bay từ Incheon tới Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Nha Trang tới hết tháng 3.

Bamboo Airways cũng có thông báo tương tự tới hành khách về những đường bay nối Incheon tới Đà Nẵng và Nha Trang.

Lý do được các hãng đưa ra là du lịch hai bên trở nên khó khăn hơn vì dịch bệnh và Hàn Quốc khuyến nghị công dân hạn chế du lịch tới Việt Nam.

Trao đổi với Zing.vn, nguồn tin tại các hãng cho biết việc tạm dừng khai thác các đường bay này do nhu cầu đi lại của khách giảm mạnh.

Hàn Quốc cũng là một trong các thị trường được Chủ tịch Vietnam Airlines, ông Phạm Ngọc Minh, nêu trong báo cáo về các địa phương có lượng khách tới Việt Nam sụt giảm 80-100%.

Không có chuyện cấm bay tới Hàn Quốc, Nhật Bản
Vài ngày vừa qua, trên mạng xã hội rộ thông tin cấm khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam tới Hàn Quốc và Nhật Bản. Trao đổi với Zing.vn, đại diện Vietnam Airlines bác bỏ thông tin này.

Trong thông cáo phát ra, hãng bay cho biết cũng đã liên hệ với Cục Hàng không Việt Nam để xác minh về tin đồn cấm bay trên. Cục Hàng không Việt Nam khẳng định các thông tin kia là hoàn toàn sai.

Các hãng, bao gồm Vietnam Airlines vẫn khai thác bình thường các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản theo đúng lịch bay đã được cấp phép của nhà chức trách.

Các thay đổi về khai thác (nếu có) sẽ được công bố đầy đủ và kịp thời đến khách hàng thông qua website hoặc trên các kênh phương tiện khác.

Tác giả: Ngô Minh

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP