Thế giới

Nhà xác bệnh viện Thái Lan quá tải sau vụ chìm tàu khiến 41 người chết

Bệnh viện Vachira Phuket phải dùng đến nhà xác tạm thời dựng từ hai container đông lạnh để chứa thi thể các nạn nhân vụ chìm tàu.

Nhân viên cứu hộ Thái Lan đưa thi thể một nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm tàu Phoenix vào bờ ngày 6/7. Ảnh: AFP

Hai ngày qua, tại bệnh viện Vachira Phuket ở Phuket, Thái Lan, xe cứu thương liên tục đưa thi thể nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm tàu hôm 5/7 tới, theo Reuters.

Nhà xác bệnh viện sắp hết chỗ chứa khi 41 thi thể nạn nhân trong vụ chìm tàu được tìm thấy và 15 người nữa vẫn đang mất tích. Một số thi thể nạn nhân đang được bảo quản trong nhà xác tạm bợ được tạo thành từ hai container đông lạnh.

"Khẩn cấp, đại sứ quán Trung Quốc yêu cầu 40 tủ đông", chính phủ Thái Lan cho biết trong một thông báo, kêu gọi các nhà tài trợ liên hệ với bệnh viện để cung cấp tủ đông. Lời kêu gọi tương tự cũng xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc. Jessada Chokdamrongsook, một quan chức Bộ Y tế Thái Lan, cho biết bệnh viện đã được tặng 20 tủ đông.

Tàu Phoenix chở theo 105 người, chủ yếu là du khách Trung Quốc, bị chìm hôm 5/7 ngoài khơi đảo nghỉ dưỡng Phuket do sóng lớn. Lực lượng cứu nạn đã cứu được 39 người và đang tích cực tìm kiếm 15 người mất tích.

Đô đốc Charoenpol Kumrasri, phó chỉ huy hải quân Thái Lan, người dẫn đầu nỗ lực cứu hộ, cho biết ông tin rằng các thợ lặn sẽ hoàn thành công tác tìm kiếm trong hôm nay.

"Sau tối nay, nếu chúng tôi không tìm thấy thêm người mất tích nào thì các thi thể sẽ nổi lên mặt nước và chúng tôi có thể tìm thấy họ", ông nói với các phóng viên.

Cảnh sát Thái Lan cho biết họ có thể truy tố thuyền trưởng và chủ sở hữu tàu Phoenix vì phớt lờ cảnh báo về thời tiết xấu của cơ quan chức năng và chở khách ra khơi.

Đại sứ Trung Quốc tại Thái Lan Lyu Jian đến Phuket hôm 6/7 để hỗ trợ cho các công dân Trung Quốc bị ảnh hưởng và thảo luận với cơ quan chức năng Thái Lan về chiến dịch giải cứu, nhận dạng thi thể và giúp đỡ người thân của những nạn nhân tử vong.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP