Nhà đẹp

Ngôi nhà hiện đại pha lẫn nét kiến trúc bản địa

Công trình mang phong cách đương đại pha lẫn nét kiến trúc bản địa, là không gian yên bình của chủ nhân - một nhà thiết kế thời trang trẻ

Cấu trúc của công trình là một ngôi nhà sàn cũ của người Tày, nhưng được biến tấu, chuyển đổi tính năng thành công trình nhà ở mang đậm hơi thở đương đại, phô diễn vẻ đẹp giản dị, mộc mạc, nhưng tiện nghi, kết nối hài hòa với cảnh quan mây núi trùng điệp vùng Lương Sơn, Hòa Bình.

Phần tầng 1 là phần xây mới với kết cấu bê tông và gạch. Tầng trên là nếp nhà sàn cũ bằng khung gỗ. Các loại vật liệu mới và cũ được kết hợp hài hòa khéo léo tạo nên nét đẹp rất riêng.

Ngôi nhà nằm giữa vườn cây xanh, đầy thoáng đãng.

Tầng dưới sử dụng rất nhiều mảng tường gạch hoa để lấy sáng, thông gió.

Trước nhà là hàng hiên có mái che, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn cùng thiên nhiên.

Tầng một là phòng khách – sinh hoạt chung và phòng ăn

Tổng thể công trình gợi về nếp nhà sàn quen thuộc, nhưng trong chi tiết kiến trúc, lại thấy ở đó sự chuyển đổi khéo léo, tài tình của nhà thiết kế khi kiến tạo - chuyển đổi nét bản địa xưa cũ trong hình thái nhà sàn người Tày thành không gian mới; còn nguyên đó nét xưa nhưng mang khí chất khác biệt, rất thời đại.

Chủ nhân ngôi nhà là một người làm trong lĩnh vực thời trang, nên dễ thấy dấu ấn thẩm mỹ - nghệ thuật trong không gian với những bức tranh và các đồ trang trí nội thất có phong cách dân tộc.

Cầu thang gỗ như kiểu nhà sàn dẫn từ tầng một lên tầng hai.

Một không gian trang trọng và sáng sủa là nơi đặt bàn thờ.

Phòng ngủ ấm áp với chất liệu gỗ

Khoảng hiên trên tầng hai đủ rộng để thư giãn mà không ngại nắng mưa.

Tác giả: CTV Hà Thành

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP