Thế giới

Nghị sĩ Mỹ mắc Covid-19 sau khi kiên quyết không đeo khẩu trang

Nghị sĩ Cộng hòa Louie Gohmert, người kiên quyết từ chối đeo khẩu trang trong đại dịch Covid-19, hôm qua xác nhận ông đã nhiễm virus, ngay trước khi tháp tùng Tổng thống Trump trong một chuyến đi.

Nghị sĩ Cộng hòa Louie Gohmert (Ảnh: AP)

Theo Reuters, ông Louie Gohmert, một nghị sĩ từ bang Texas nơi số ca Covid-19 tăng mạnh sau khi tái mở cửa, cho hay ông đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 trong một cuộc kiểm tra tại Nhà Trắng và giờ đây phải tự cách ly 10 ngày.

“Giờ đây tôi cần tự cách ly”, ông Gohmert nói với đài truyền hình Texas KETK-TV. “Thật mỉa mai vì nhiều người đã chỉ trích tôi không chịu khó đeo khẩu trang. Nhưng trong một hoặc hai tuần qua, số lần tôi đeo khẩu trang nhiều hơn cả 4 tháng qua”.

Ông Gohmert dự kiến bay tới Texas vào sáng qua cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tuy nhiên, sau khi có kết quả dương tính với virus trong một cuộc xét nghiệm trước chuyến đi tại Nhà Trắng. Sau khi có kết quả xét nghiệm, ông Gohmert đã phải trở về văn phòng để thông về tình trạng bệnh cho các nhân viên.

Ông Gohmert thường đi lại quanh trụ sở quốc hội mà không đeo khẩu trang, bất chấp dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp tại Mỹ. Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng trước, nghị sĩ kỳ cựu này nói ông không đeo khẩu trang vì xét nghiệm Covid-19 thường xuyên.
Một phát ngôn viên Bộ Tư pháp cho biết, Bộ trưởng Tư pháp William Barr cũng phải xét nghiệm Covid-19 sau khi điều trần trước một ủy ban mà ông Gohmert cũng tham dự hôm 28/7.

Các nghị sĩ Cộng hòa Mike Johnson, Kay Granger và nghị sĩ Dân chủ Raúl Grijalva cho hay giờ đây họ phải tự cách ly sau khi tiếp xúc với ông Gohmert.

Theo thống kê của Reuters, đại dịch Covid-19 cho tới nay đã khiến 4,4 triệu người mắc bệnh và cướp đi sinh mạng của hơn 150.000 người tại Mỹ. Tỷ lệ lây nhiễm đã gia tăng trong những tuần gần đây sau khi các bang dỡ bỏ các biện pháp giãn cách xã hội và đi lại.

Tổng cộng 13 thành viên quốc hội Mỹ, bao gồm cả ông Gohmert, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus hoặc bị nghi ngờ mắc Covid-19. 12 người đã bình phục, còn ông Gohmert cho biết ông không có triệu chứng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP