Trong tỉnh

Nghi Lộc: Nhiều nơi ngập sâu, di dời người dân đến nơi an toàn

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 9, trên địa bàn Nghi Lộc có mưa to đến rất to, cộng với lũ ở thượng nguồn đổ về đã làm một số khu vực, tuyến đường bị ngập và chia cắt.


Cụ thể: Tuyến Quốc Lộ 48 E đoạn cầu Phương Tích từ Nghi Hoa đi Nghi Phương, Nghi Công Bắc đi Nghi Mỹ, đoạn từ Nghi Lâm sang Nghi Kiều; từ Nghi Đồng đi Nghi Hưng và một số tuyến đường liên xã đã bị chia cắt hoàn toàn.

Tuyến đường ở Nghi Văn, Nghi Lộc bị sạt lở.

Hình ảnh tại xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn lập chốt chặn phân công lực lượng túc trực 24/24, không cho các phương tiện qua lại.

Tại xóm 2,3,4, xã Nghi Mỹ có khoảng trên 300 hộ bị cô lập, nhất là xóm 4 Mỹ Hòa nước ngập sâu, có nơi trên 1m, nước vào nhà làm hư hỏng lúa gạo và tài sản của bà con nhân dân.

Hình ảnh tại xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc.

Người dân xóm Mỹ Hòa, xã Nghi Mỹ tránh lũ vị trí tiếp giáp với mái nhà.

Nước ngập cổng nhà người dân ở xóm Mỹ Hòa.

Người dân di chuyển bằng thuyền. (Ảnh chụp tại xóm Mỹ Hòa, xã Nghi Mỹ)

Người dân xóm Mỹ Hòa di chuyển gia súc tránh lụt.

Huyện đã tập trung đưa xuồng máy để ứng cứu người dân ở các khu vực này. Hiện lực lượng cứu hộ đã đưa được trên 50 người gồm người già và trẻ nhỏ đến nơi an toàn.

Lực lượng chức năng chuẩn bị xuồng máy để cứu hộ người dân khu vực ngập sâu.

Trên địa bàn huyện có 45 hồ đập, nhiều hồ đập ở mức báo động 3.

Hiện mưa lụt vẫn diễn biến phức tạp, huyện đã chỉ đạo các xã tập trung nhân lực vật lực để ứng cứu kịp thời, nhất là các xã miền núi những vùng dễ bị sạt lở; bố trí máy xúc, máy ủi khơi thông dòng chảy khi cần thiết để đảm bảo cuộc sống dân sinh và giao thông đi lại trong mưa lụt./.

Tác giả: Hải Quang - Thu Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP