Trong tỉnh

Nghệ An tiếp nhận hơn 16 tỷ đồng chống dịch Covid-19

Tính đến chiều 26/3, Nghệ An đã tiếp nhận từ các tập thể, cá nhân để chống dịch Covid-19 với số tiền 16,2 tỷ đồng.

Chiều ngày 26/3, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tiếp tục tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ phòng chống, dịch Covid-19 đợt 2. Tính đến 17h chiều ngày 26/3, số tiền, hiện vật ủng hộ gần 16,2 tỷ đồng.

Trong đợt 1, diễn ra vào chiều ngày 25/3 vừa qua đã có 17 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ gần 12,27 tỷ đồng phòng, chống dịch Covid-19.

Nghệ An tiếp nhận nhiều khoản tiền hỗ trợ từ các doanh nghiệp, cá nhân.

Chiều ngày 26/3, MTTQ Nghệ An tiếp tục đón nhận sự ủng hộ của nhiều đơn vị và một số cá nhân, trong đó có cả những cụ cao tuổi cũng nhiệt tình gửi tiền đến ủng hộ công tác phòng chống dịch.

Đây là chương trình Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh “Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng dịch Covid-19”, tính đến 17h chiều ngày 26/3 đã có trên 30 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ với số tiền và hiện vật hơn 16,2 tỷ đồng.

Bà Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh cho biết, sau lễ phát động đã có nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân... liên hệ với MTTQ để ủng hộ.

“Mặc dù sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn nhưng các đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm vẫn bớt một phần kinh phí hỗ trợ cho những người tuyến đầu, ngày đêm chống chọi với đại dịch Covid-19. Tôi cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân… Đồng thời, cam kết mọi sự ủng hộ sẽ được Ủy ban MTTQ tỉnh chuyển kịp thời đến đúng địa chỉ, đúng đối tượng”, bà Sinh chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Cứu trợ tỉnh Nghệ An, số tài khoản 5101.00088.56666 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nghệ An hoặc qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, số 2 đường Phan Đăng Lưu, TP.Vinh, Nghệ An.

Nghệ An tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí, kinh doanh dịch vụ

Ngày 26/3, UBND tỉnh Nghệ An có công văn số yêu cầu các sở, ngành, các huyện, thành, thị về việc tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, kinh doanh dịch vụ văn hóa để phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn nêu rõ: Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, căn cứ Thông báo số 122 của Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo UBND các huyện, thành, thị tạm dừng tất cả các hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn.

Bao gồm: biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, hoạt động thể dục thể thao tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage, các điểm cung cấp trò chơi điện tử, truy cập internet công cộng.

Kể từ ngày 27/3/2020, Nghệ An tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí, kinh doanh dịch vụ cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Thời gian thực hiện từ ngày 27/3/2020 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Trong thời gian này, Nghệ An cũng tạm dừng các hoạt động đón tiếp khách tham quan du lịch tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo tàng... trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các tại trung tâm TP Vinh sẽ ảnh hưởng lớn nhất khi "lệnh" tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, kinh doanh dịch vụ văn hóa để phòng, chống dịch Covid -19.

UBND tỉnh giao các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức triển khai việc kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định hiện hành.

Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc để xảy ra vi phạm tại địa phương mình. Giao Sở Văn hóa và Thể thao theo dõi, giám sát tình hình thực hiện để kịp thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo xử lý.

Tác giả: Nguyễn Phê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP